Chỉ một cú đảo mắt, nữ phóng viên làm dậy sóng mạng xã hội Trung Quốc

14/03/2018 - 15:00

PNO - Phản ứng bất ngờ của nữ phóng viên trong đoạn ghi hình sau buổi họp Quốc hội hôm 13/3 khiến dân mạng Trung Quốc điên đảo.

Khi cuộc họp thường niên của Cơ quan lập pháp Trung Quốc bước sang tuần thứ hai, các câu hỏi truyền thông mang tính minh hoạ (và thường tuân theo kịch bản) dường như khiến không chỉ người dân mà cả cánh báo chí cũng cảm thấy mệt mỏi.

 

Với câu hỏi của phóng viên đài bạn dành cho một quan chức Trung Quốc vượt qua mốc 30 giây, cô Liang Xiangyi, từ trang tin tức tài chính Yicai, bắt đầu tỏ vẻ khó chịu. Cô quay lại để kiểm tra thần thái người hỏi bằng ánh mắt hoài nghi.

Sau khi nhìn lên xuống, cô Liang đảo mắt với sự chán nản, và theo tự nhiên, cô cũng quay đầu về phía ngược lại.

Trên các phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc, ảnh động và các đoạn clip ghi lại hình ảnh của phóng viên Liang nhanh chóng lan rộng, nhưng vào buổi tối, tất cả đều bị xóa.

Lượng theo dõi tài khoản Weibo của Liang tăng vọt tới 100.000 người theo dõi, hầu như tất cả đều tán thành thái độ của cô.

Một bình luận viết: "Bạn là điều duy nhất tôi nhớ từ khi bắt đầu kỳ họp”.

Một người khác hoan nghênh "cú đảo mắt ấy đã ‘nói hộ lòng’ của tất cả những người không dám thể hiện đúng cảm xúc thật sự".

Linh La (Theo Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI