Chỉ còn sống được ít ngày, người mẹ gói đủ 18 món quà sinh nhật cho con trai

05/09/2018 - 09:24

PNO - Mắc bệnh ung thư vú ác tính và không còn nhiều thời gian, Rachael Bland gói đủ 18 món quà sinh nhật cho cậu con trai 3 tuổi Freddie.

Bà mẹ một con 40 tuổi đã chuẩn bị bộ sưu tập sổ viết tay, nước hoa và một số vật dụng cá nhân khác để khi Freddie lớn lên, cậu bé sẽ biết mẹ từng viết những gì, có tính cách và mùi hương như thế nào.

Chi con song duoc it ngay, nguoi me goi du 18 mon qua sinh nhat cho con trai
MC Rachael Bland và con trai 3 tuổi Freddie

Trong trang blog được đăng tải mới đây, Rachael nói: “Dù con còn rất nhỏ, tôi vẫn muốn con nhớ mình theo một cách nào đó.

Tôi mong rằng cuốn sách, những món quà và dòng chữ viết tay có thể để lại dấu ấn tình yêu của tôi với con trong suốt nhiều năm tới, để bé hiểu tôi yêu con đến nhường nào”.

Ngày 3/9, tweet đầy dũng cảm của nữ MC thông báo thời gian còn lại của cuộc đời cô chỉ được “tính bằng ngày” đã nhận được hàng ngàn phản hồi, ca ngợi lòng dũng cảm trong cuộc chiến với ung thư, cũng như phẩm cách truyền cảm hứng của cô.

Rachael viết trên HuffPost: “Tôi gửi cho chị gái của Steve (chồng cô) mọi thứ tôi mong muốn cho Freddie và tương lai của con.

Những điều đó hiện có thể quá sức chịu đựng và khiến Steve buồn lòng, nhưng chị ấy sẽ giúp chúng trở thành sự thật, như không cắt tóc quá ngắn trừ khi Freddie thực sự muốn, đi học trường tốt nhất…"

Chi con song duoc it ngay, nguoi me goi du 18 mon qua sinh nhat cho con trai
Rachael chuẩn bị những kế hoạch kỹ lưỡng vì muốn để lại tình yêu thương cho chồng con.

Bà mẹ cũng đang viết cuốn hồi ký “For Freddie” cho con trai, nhưng phải chạy đua với Tử thần để hoàn tất cuốn sách.

Cô cho biết: “Đó là bộ sưu tập các câu chuyện mà cha mẹ bạn sẽ kể từ thế giới quan riêng cũng như hàm chứa lời khuyên của họ”.

Nhà báo xứ Wales ghi lại cuộc chiến với ung thư trong blog Big C Little Me cũng như dẫn chương trình podcast You Me & The Big C nói về trải nghiệm đau lòng từ khi cô bị chẩn đoán bệnh vào tháng 11/2016.

Rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp cũng như người dùng mạng xã hội chia buồn, thể hiện lòng ngưỡng mộ và sẻ chia với Rachael.

Susanna Reid, từng làm việc tại BBC, viết trên Twitter: “Ôi Rachael, bạn luôn được ủng hộ. Bạn có tình yêu của vô số người chưa từng quen biết qua cách bạn đối diện với khó khăn. Yêu thương bạn cùng gia đình.”

Chi con song duoc it ngay, nguoi me goi du 18 mon qua sinh nhat cho con trai
Lòng dũng cảm và kiên cường của nữ nhà báo nhận được sự sẻ chia từ bạn bè, đồng nghiệp và vô số người dùng mạng xã hội.

Naga Munchetty – dẫn chương trình BBC Breakfast – thì nói: “Bạn đã chạm đến trái tim của hàng ngàn người và truyền cảm hứng cho vô số người khác. Luôn nghĩ đến bạn cùng gia đình thân yêu”.

Richard Bacon – đồng nghiệp của Rachael tại BBC – đăng tweet: “Thật đáng buồn. Tôi sẽ nhớ bạn cùng những lần hợp tác – ký ức ấy sẽ không bao giờ thay đổi.

Tôi thực sự lấy làm tiếc. Chương trình của bạn đã thay đổi cách mọi người thường nói về ung thư. Bạn là người phụ nữ tuyệt vời!”

Chi con song duoc it ngay, nguoi me goi du 18 mon qua sinh nhat cho con trai
Rachael bị chẩn đoán mắc ung thư vú tháng 11/2016, và mới đây được tin căn bệnh không thể chữa khỏi.

Trước đó, Rachael đã chia sẻ về khoảnh khắc cô phải tiết lộ với gia đình và bạn bè về căn bệnh quái ác.

“Tim tôi đập hoảng loạn khi nhấc điện thoại và đầu dây bên kia lên tiếng: “Tôi xin lỗi, đây là tin xấu. Các sinh thiết cùng bệnh ung thư đã trở lại”.

Khi thốt ra thông tin đau lòng ấy, cô đang có những giây phút hạnh phúc ít ỏi còn lại với người thân tại một nông trại kem. Rachael chia sẻ:

“Trái tim tan nát, tôi ngắm Freddie ngây thơ chơi đùa với lốp xe trong nhà kho. Tôi nhanh chóng đưa con về nhà và nói với chồng, rằng ung thư đã di căn và không còn cách nào chữa khỏi”.

Vì muốn chắt chiu từng phút giây với chồng con, Rachael không ngần ngại thử qua nhiều loại thuốc và hóa trị đến nỗi cảm thấy bản thân như “chuột bạch”.

Chi con song duoc it ngay, nguoi me goi du 18 mon qua sinh nhat cho con trai
Vì muốn chắt chiu từng phút giây với chồng con, Rachael thử nhiều loại thuốc và hóa trị đến mức cảm thấy như "chuột bạch".

Hàng ngàn thính giả đã bật kênh BBC Radio 5 để nghe trực tiếp những chia sẻ của Rachael cùng hai bệnh nhân khác là Lauren Mahon và Deborah James về trải nghiệm chung sống với ung thư.

Tháng trước, trong cuộc phỏng vấn đau lòng với tờ Telegraph, nữ nhà báo với 15 năm kinh nghiệm nói: “Tôi quyết định không cần biết thời gian còn lại là bao nhiêu, nhưng có lẽ là dưới một năm.

Tôi không sợ chết, nhưng vô cùng lo lắng vì phải rời xa chồng con. Tôi phải kiềm chế rất nhiều để không nghĩ đến việc con trai lớn lên mà không có mẹ”.

Tháng 5/2018, sau 1,5 năm chung sống với ung thư, Rachael vẫn giữ tinh thần tích cực:

“Tôi muốn gìn giữ những khoảnh khắc yêu thương và hạnh phúc ấy. Các bác sĩ không thể ngăn căn bệnh tồi tệ này, thời gian còn lại ít ỏi, tôi muốn để lại ký ức đẹp đẽ cho chồng con”.

Chi con song duoc it ngay, nguoi me goi du 18 mon qua sinh nhat cho con trai
Gia đình nhỏ hạnh phúc sắp thiếu vắng hình bóng người vợ, người mẹ.

Rachael và Steve là đồng nghiệp tại BBC Manchester, sau đó họ kết hôn vào năm 2013 và định cư tại Cheshire.

Kỷ niệm đám cưới của họ là 14/9, nhưng trước đó không lâu, vào ngày 3/8, Rachael phải thông báo tin xấu rằng cô không thể tham gia thử nghiệm lâm sàng do tăng enzym.  

Nhà báo viết trên Instagram: “Một cú sốc khác trên đường. Trong khi tôi tập trung chữa trị phổi, gan lại không ngoan ngoãn như mong muốn.

Enzym ALT tăng cao không chỉ cho thấy phổi bị tổn thương mà còn không cho phép tôi tiếp tục tham gia thử nghiệm”.

Trong tình hình nguy cấp, Rachael nhờ cậy đến một người thân thiết để tìm nhà xuất bản cho cuốn hồi ký. Người phụ nữ dũng cảm chia sẻ:

“Tôi đang phải chạy đua với thời gian để hoàn thành cuốn sách cho con. Tôi đang chăm chỉ viết và uống thật nhiều nước đây!”.

Theo Daily Mail, Rachael Bland đã từ trần vào ngày 5/9/2018, chỉ một ngày sau khi bài báo về cô được đăng tải.

Ngọc Anh (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI