Chỉ có 30 triệu, nên đầu tư gì để nhân số tiền lên?

27/08/2015 - 06:35

PNO - Nhiều người nói không nên lao vào chứng khoán vì sợ chôn tiền ở đấy. Vì thế mình lại muốn kinh doanh đồ ăn thức uống.

Mình chỉ là một nhân viên phòng hành chính tổng hợp với lương tháng 12 triệu. Tuy nhiên, do chưa lập gia đình nên mình ngoài ăn uống chi tiêu cho cá nhân và gửi về cho bố mẹ thì cũng tiết kiệm được 1 khoản sau gần 1 năm đi làm.

Hiện mình đang có số tiền nhỏ khoảng 30-35 triệu. Mình không biết kinh doanh gì nhưng lại rất máu đầu tư chứng khoán hay hùn vốn với ai đó để làm một điều gì đó. Mục đích mình muốn là được nhân số tiền hiện có lên đôi chút. Thế nhưng xem ra điều này quá khó khăn sau 3 cân nhắc đắn đo của chính mình.

Chi co 30 trieu, nen dau tu gi de nhan so tien len?

Thứ nhất, theo tư vấn của một số bạn bè mình thì có số vốn hơn 30 triệu như mình đi chăng nữa thì cũng chưa đủ để chơi chứng khoán đâu. Họ bảo mình nên từ bỏ kênh đầu tư này đi vì chơi thì khó mà độ rủi ro lại cao.

Nếu có chơi chứng khoán thì cũng phải nên tập chơi từ nhỏ nhỏ. Nhất thiết phải đánh trứng ảo một thời gian mới cho cảm nhận tương đối về thị trường. Đừng lấy hết số tiền này đi đầu tư ngay vì như vậy sẽ dễ thành học phí hết.

Hơn nữa chứng khoán phù hợp với cánh đàn ông, con trai hơn. Và nếu thật sự nhàn rỗi hoàn toàn thì mới có thể học hỏi. Chưa kể, lợi nhuận và rủi ro khi chơi chứng khoán thì mình phải chuẩn bị tâm lý không ngành nào sánh kịp.

Nói chung, bạn mình khuyên chân thành với số vốn 30-35 triệu thì đừng đua đòi chơi chứng khoản. Bởi thua rồi thì chỉ có ngồi ôm mặt khóc mà bụt sẽ chẳng hiện ra. Họ cũng bảo nếu có ý định đó thì họ khuyên nên mang hết số tiền này đi làm từ thiện còn có ý nghĩa hơn.

Thấy nhiều người nói không nên lao vào chứng khoán vì sợ lại chôn tiền ở đấy. Vì thế mình lại muốn kinh doanh đồ ăn thức uống. Đó là phương án thứ 2 của mình. Nhưng với số tiền này, làm sao mình có đủ tiền để mướn mặt bằng hay cửa hàng cửa hiệu như người ta.

Kinh doanh đồ ăn thức uống như này thì mình chỉ xác định kinh doanh dạng xe đẩy thôi. Nghĩ đến đó mình lại thấy nản vì xe đẩy đi rong vừa vất vả vừa cực nhọc vì nắng mưa tới đầu. Hơn nữa, mình cũng đang có công ăn việc làm ổn. Không lẽ lại bỏ việc đi buôn?

Phương án thứ 3 mình đang nghĩ tới đó là gửi tiết kiệm hoặc mua vàng. Tuy nhiên, gửi tiết kiệm và mua vàng thì hàng tháng mình chỉ nhận được 1 khoản lãi cố định. Chưa kể, lãi ngân hàng giờ quá thấp. Trong khi đó, thị trường vàng lại đang ế ẩm, đóng băng như thế này nên mình cũng chẳng thiết tha mua vào bay bán ra.

Chi co 30 trieu, nen dau tu gi de nhan so tien len?

Hiện giờ mình đang rất mâu thuẫn. Thú thật mình vẫn muốn đầu tư chứng khoán. Bởi mình biết, có những người khởi nghiệp chỉ với 5-10 cổ phiếu để rồi thành những nhà đầu tư vĩ đại nhất lịch sử. Trong khi mình có tới 30-35triệu tức là mình đang xuất phát điểm gấp người khác hàng 1000 lần.

Có phải rằng, không quan trọng là mình có bao nhiêu tiền không? Điều quan trọng nhất là mình phải có đam mê và có những kỹ năng đầu tư hợp lý. Có ít vốn mình sẽ chơi ít, lãi ít thôi. Nhưng dần dần chúng sẽ tích lũy lại và sẽ là 1 khoản lớn.

Mình nên khởi đầu nhỏ như thế nào với số tiền 30-35 triệu đây? Mình rối quá, mọi người hãy tư vấn giúp mình với!

Đỗ Thị Thúy (Hà Nội)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI