Cháy rừng ở Úc, Venice ngập lụt

17/11/2019 - 05:30

PNO - Cháy rừng ở Úc, Venice ngập lụt, bức tượng ‘Chú bé tè’ vừa được khoác bộ trang phục để đánh dấu Ngày thế giới phòng chống bệnh viêm phổi, ... là 3 trong số 13 tấm ảnh ấn tượng trong tuần.

Chay rung o Uc, Venice ngap lut
Bức tượng “Chú bé tè” nổi tiếng ở thủ đô Bruxelles, nước Bỉ, vừa được khoác bộ trang phục để đánh dấu Ngày thế giới phòng chống bệnh viêm phổi, hôm 12 tháng 11 năm 2019. Hình của John Thys (AFP Photo).
Bệnh viêm phổi hiện vẫn là một tác nhân chết chóc nguy hiểm nhất thế giới đối với trẻ em, song lại bị coi là "một dịch bệnh bị lãng quên". Trên toàn cầu, ước tính cứ mỗi 39 giây lại có một em bé qua đời vì viêm phổi. 
“Chú bé tè” (Manneken-Pis, theo phương ngữ tiếng Hà Lan) là bức tượng một chú bé trần truồng, bằng đồng, cao 61 cm, đứng “tè” vô bồn nước của một đài phun nước nhỏ, ở gần tòa thị chính Bruxelles. Tượng được dựng từ năm 1619, từ đó tới nay đã trở thành một trong  những điểm mốc du lịch nổi tiếng ở thủ đô nước Bỉ.
Chay rung o Uc, Venice ngap lut
Người dân bảo vệ nhà cửa trước nạn cháy rừng ở Hillsville, gần thị trấn Taree, cách Sydney 350km về phía bắc, trong ngày 12 tháng 11 năm 2019. Hình của Peter Parks (AFP Photo).
Do những đám cháy rừng chết chóc vẫn kéo dài và trải rộng thêm, tàn phá miền đông hạn hán của nước Úc nên chính quyền đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp vào hôm 11/11. 
Chay rung o Uc, Venice ngap lut
Một chiếc xe bị cháy trong sân của một ngôi nhà nằm trên đường Bullocky, Possum Brush, phía nam Taree thuộc vùng bờ biển Mid North, bang New South Wales, Úc, ngày 12 tháng 11 năm 2019. Hình của Darren Pateman (AAP Image).
Chay rung o Uc, Venice ngap lut
Một con chim bói cá kookaburra đậu trên một cây bị cháy, sau đám cháy rừng ở Wallabi Point, New South Wales, nước Úc. Hình của Adam Stevenson, chụp ngày 12 tháng 11 năm 2019 (Reuters).
Chay rung o Uc, Venice ngap lut
Nhà hát Opera Sydney nhìn qua làn khói mù mịt từ những đám cháy rừng tràn qua khu thương mại trung tâm Sydney, thủ phủ bang New South Wales, nước Úc, ngày 12 tháng 11 năm 2019. Hình của Paul Braven (AAP Image).
Chay rung o Uc, Venice ngap lut
Một người đàn ông cõng một phụ nữ trên lưng, băng qua quảng trường Saint Mark bị ngập lụt ở thành phố Venice, nước Ý. Hình của Flavio Lo Scalzo, chụp ngày 14/11/2019 (Reuters). Venice đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp sau khi lũ lụt như "tận thế" theo sau cơn bão quét qua thành phố, do nước dâng tràn ngập hoàng cung lịch sử cùng các tòa nhà xưa vài thế kỷ, và các quảng trường...
Chay rung o Uc, Venice ngap lut
Một cô gái đi qua quảng trường Saint Mark đang bị ngập lụt ở Venice, nước Ý, ngày 14/11/2019. Hình của Flavio Lo Scalzo (Reuters).
Chay rung o Uc, Venice ngap lut
Pháo bông toả sáng trên bầu trời Berlin, nhân kỷ niệm 30 năm ngày Bức tường Berlin sụp đổ. Hình của Tobias Schwarz, chụp vào đêm 9 tháng 11 năm 2019 tại Cổng Brandenburg, thủ đô Berlin. nước Đức (AFP Photo). Các lễ hội ở Berlin dịp này đã đạt đỉnh điểm với bữa tiệc tối ở Cổng Brandenburg, có sự góp mặt của dàn nhạc Staatskapelle Berlin và WestBam - huyền thoại DJ âm nhạc techno.
Chay rung o Uc, Venice ngap lutBà Angela Merkel, thủ tướng Đức, thắp nến ở một nhà nguyện, nhân kỷ niệm 30 năm ngày Bức tường Berlin sụp đổ, 9/11/2019. Hình của Fabrizio Bensch (Reuters).
Phát biểu nhân dịp này, thủ tướng Angela Merkel Merkel nói: "Các giá trị mà dựa trên đó châu Âu được thành lập - tự do, dân chủ, bình đẳng, pháp trị, tôn trọng quyền con người - phải được lấp đầy bằng sự sống và phải được bảo vệ đi, bảo vệ lại… Không có bức tường nào ngăn mọi người ra ngoài và hạn chế tự do lại quá cao tới nỗi nó không thể bị phá vỡ.”
Chay rung o Uc, Venice ngap lut
Những người biểu tình dựng gạch bên ngoài khuôn viên Đại học Hồng Kông, hôm 14/11/2019. Hình của Kin Cheung (AP Photo). Giữa tình trạng bất ổn và leo thang bạo động chống chính phủ đã kéo dài suốt năm tháng qua tại Hồng Kông, các trường đại học vừa trở thành "chiến trường mới nhất" giữa cảnh sát chống bạo động với sinh viên và người biểu tình. Vì vậy, sinh viên từ Trung Quốc và Đài Loan du học ở đây đang chạy trốn khỏi Hồng Kông, trong khi các sinh viên đến từ ba nước Bắc Âu được thúc giục sớm rời Hồng Kông.
Chay rung o Uc, Venice ngap lut
Một cô gái tham gia biểu tình sử dụng ná trong cuộc tuần hành chống chính phủ ở Santiago, Chile, ngày 14/11/2019. Hình của Jorge Silva (Reuters).
Chay rung o Uc, Venice ngap lut

Bà Marie Yovanovitch, cựu đại sứ Hoa Kỳ tại Ukraine (2016-2019), bình tĩnh bác bỏ một lập luận của cố vấn Steve Castor của đảng Cộng hòa, rằng bà không thể nói về những gì tổng thống Trump nghĩ, hoặc những gì người khác nghĩ. "Trong khi tôi rõ ràng không tranh luận rằng tổng thống có quyền rút một đại sứ bất cứ lúc nào... điều tôi tự hỏi là: tại sao cần phải bôi nhọ danh tiếng của tôi?" – bà Yovanovitch đáp. Hình của Sarah Silbiger, chụp ngày 15 tháng 11 năm 2019 tại phiên điều trần ở Ủy ban Tình báo Hạ viện, được truyền hình công khai, trong tiến trình điều tra luận tội tổng thống Donald Trump (Reuters).

Chay rung o Uc, Venice ngap lut
Các thành viên của một nhóm múa tham gia cuộc diễu hành Cabasy de Getsemani mừng kỷ niệm lần thứ 208 lễ Độc lập, ở Cartagena, Colombia, ngày 10 tháng 11 năm 2019. Hình của Ricardo Maldonado Rozo (EPA / EFE).

Nhựt Minh (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI