Cháy phà ở Hy Lạp, 466 hành khách sơ tán

28/12/2014 - 17:24

PNO - PNO – Hoạt động sơ tán 466 hành khách đang được khẩn trương tiến hành khi chiếc phà Norman Atlantic mang cờ Italia bị cháy ngoài khơi đảo Corfu ở phía Tây Hy Lạp.

Chay pha o Hy Lap, 466 hanh khach so tan

Vị trí xảy ra vụ cháy phà ở miền Tây Hy Lạp - Ảnh: EuroNews

Lực lượng tuần duyên địa phương cho biết khoảng 30 hành khách đã được chuyển an toàn sang một con tàu khác trong khu vực.

Phà Norman Atlantic gửi tín hiệu cấp cứu sau khi một đám cháy bùng phát tại một trong các khu để xe hơi trên phà. Chiếc phà gặp nạn đang đi từ cảng Patras ở phía Tây Hy Lạp đến Ancona ở Italia với 411 hành khách, 55 thủy thủ đoàn và 222 chiếc xe hơi.

Sau khi thủy thủ không dập tắt được ngọn lửa, chỉ huy phà đã đưa ra quyết định sơ tán hành khách sang các tàu gần đó.

Theo đại diện của công ty quản lý phà Anek Lines, tất cả các hành khách tập trung trên boong và có mặc áo phao, nhóm đầu tiên gồm phụ nữ và trẻ em đã được đưa xuống xuồng cứu hộ để chuyển sang tàu "Spirit of Piraeus".

Hy Lạp và Italia đã thành lập các đội cứu hộ chung để tìm kiếm cứu nạn. Ba máy bay trực thăng của Không quân Hy Lạp hỗ trợ các hoạt động sơ tán, Bộ hàng hải Hy Lạp phối hợp với Tuần duyên Italia vừa cử đến hai máy bay trực thăng tham gia tìm kiếm.

Bốn tàu tuần duyên, một máy bay C-130, hai tàu chở container và một du thuyền cũng tham gia vào hoạt động cứu hộ giữa sóng lớn gió mạnh.

QUẾ LÂM
(Theo Xinhua, AFP)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI