Cháu bà nội, tội bà ngoại

03/08/2013 - 20:25

PNO - PNCN - Sau khi xuất viện, hoàng tử bé George chỉ ngủ lại trong cung điện một đêm, rồi hôm sau cùng mẹ tiến thẳng về nhà ông bà ngoại. Trong hoàn cảnh của Hoàng tử William, mẹ ruột là Công nương Diana đã qua đời từ lâu, việc giao phó...

Khi nước Anh vui mừng đón chào hoàng tử bé, hình ảnh mẹ của Kate, tức bà ngoại của vị vua tương lai mới được công chúng biết đến nhiều hơn. Carole Middleton, 58 tuổi, thanh lịch, tự tin và đầy sức sống.

Không ai ngờ, có một ngày, cô bé sinh trưởng trong một căn hộ an sinh xã hội lại trở thành bà ngoại của người thứ ba được thừa kế ngôi vua nước Anh. Ngay cả nghề nghiệp cũ của bà, tiếp viên hàng không hãng British Airways, cũng bị soi mói khi William bắt đầu hẹn hò với Kate. Nhưng những người hay săm soi nhất cũng phải công nhận Carole khéo nuôi dạy con cái. Hai cô con gái của bà, Kate và Pippa đã trở thành nhân vật được công chúng quan tâm mà chưa hề có một tiếng xấu nào.

Chau ba noi, toi ba ngoai

Ông bà ngoại Michael và Carole Middleton vui mừng sau khi vào bệnh viện thăm cháu ngoại là hoàng tử bé George (ảnh: AP)

Xuất thân từ tầng lớp lao động, vào những năm 1970, các cô gái xinh nhất, sáng láng nhất đều muốn trở thành tiếp viên hàng không. Cũng chính tại hãng British Airways, Carole đã gặp và kết hôn với Michael Middleton, xuất thân từ một gia đình trung lưu. Gia đình Middleton có cuộc sống tương đối sung túc, nhưng không quá xa hoa. Nhờ vào của để dành từ phía gia đình Michael, cả ba người con của họ đều được học trường tư rất tốn kém.

Khi Kate, William và em bé còn trong bệnh viện, chính Carole và chồng là những người có mặt bên cạnh con cháu mình đầu tiên, họ còn đến thăm trước cả các thành viên Hoàng gia. Nhiều người xì xào gia đình bà không biết phép tắc, nhưng không phải ai cũng biết, chính William đã bật đèn xanh và họ đã thảo luận việc này với con rể từ trước rồi mới vào thăm. Hành động này của William cho thấy, chàng cương quyết giữ lời hứa sẽ bảo vệ và tôn trọng Kate cùng gia đình nàng từ những ngày họ mới quen nhau.

Chau ba noi, toi ba ngoai

Vợ chồng Hoàng tử William và Công nương Catherine đưa hoàng tử bé xuất viện (ảnh: Getty Image)

Không như những sui gia khác, thường bị hoàng gia quên lãng sau kết hôn, William rất yêu quý gia đình Kate. Hàng xóm của Kate hẳn không quên nhiều dịp cuối tuần, William đã xuất hiện tại ngôi làng của họ, vào thời kỳ hai người trẻ đang… hẹn hò. Giáng sinh năm ngoái, William xin phép Nữ hoàng cho vợ chồng mình được vắng mặt tại buổi họp mặt của gia đình Hoàng gia, thay vào đó, William và Kate đã hưởng không khí ấm cúng tại nhà ngoại.

Sự rạn nứt kéo dài, dẫn đến đổ vỡ hôn nhân của cha mẹ mình đã khiến William xem cuộc hôn nhân bền vững của cha mẹ Kate là nơi trú ẩn ấm áp nhất. Chàng cảm thấy dễ chịu với những bữa ăn ấm cúng trong bếp nhà nàng, không khí thoải mái vui vẻ của một gia đình trung lưu, khác hẳn với cung cách hoàng gia mà chàng đã được nuôi dạy. Đây cũng chính là cuộc sống mà chàng muốn con trai mình được thụ hưởng.

Về nhà bà ngoại và không có ý định thuê người giữ trẻ trong cung điện cho thấy, tuy William và Kate có vị thế và nghĩa vụ nhất định đối với Hoàng gia Anh, nhưng trái tim của họ luôn hướng về gia đình Middleton. William kính trọng gia đình vợ và chàng cảm nhận được tình cảm sâu đậm giữa các thành viên trong gia đình vợ. Vì vậy, chàng hy vọng điều này sẽ bảo vệ cho Kate và con trai của họ tránh khỏi những kiểu cách kỳ quặc trong Hoàng gia, bởi đó cũng có thể là nguyên cớ đem đến kết cục đáng buồn như đã xảy ra với mẹ chàng, Công nương Diana.

PHAN QUỲNH DAO
(Từ London, Anh)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI