Châu Á bùng nổ dịch vụ sang chảnh cho thú cưng

03/09/2018 - 05:58

PNO - Trong thời đại con người đối xử với thú cưng như thành viên trong gia đình, các nhà tiếp thị tận dụng cơ hội khổng lồ để thương mại hóa nhiều sản phẩm và dịch vụ.

Công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor dự đoán ngành công nghiệp chăm sóc thú cưng tại châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Singapore, sẽ mở rộng thêm 70% vào năm 2022, trị giá 21.1 tỷ USD.

Chau A bung no dich vu sang chanh cho thu cung
Rachel Pereira và Sandee Goh - hai nhà sáng lập của The Grateful Dog

Tại Thượng Hải, dòng quần áo thiết kế Lazy Eazy khá nổi tiếng, cung cấp áo mưa, áo len cổ lọ và đồ thể thao cho chó với chất liệu giống quần áo trẻ em và tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn tương tự. Mỗi món hàng được bán với giá từ 168 đến 328 nhân dân tệ (khoảng 574 ngàn - 1,1 triệu đồng).

Mới được thành lập năm ngoái nhưng tháng 9 này, công ty sẽ cho ra mắt bộ sưu tập thứ ba - bộ sưu tập thu đông - trên các nền tảng thương mại điện tử như Taobao và WeChat.

Chau A bung no dich vu sang chanh cho thu cung
Một chú chó 'người mẫu' diện sản phẩm của dòng quần áo thiết kế Lazy Eazy (Thượng Hải, Trung Quốc).

Các tín đồ thú cưng ở Hong Kong (Trung Quốc) đều biết đến salon SexySushi, nơi dịch vụ chải chuốt có thể lên đến 1.658 đô la Hong Kong (gần 5 triệu đồng) cho những 'em' chó nặng hơn 20kg.

Muốn thú cưng có bộ lông mượt mà, làn da khỏe mạnh hơn nữa, chủ nhân có thể lựa chọn dịch vụ spa sữa tươi và thảo dược trị giá 2.500 đô la Hong Kong (gần 7,5 triệu đồng).

Nhân viên của tiệm thậm chí còn ghi hình quy trình chải chuốt và tổ chức chụp hình cho các chú chó ở cuối buổi.

Còn ở Singapore, chiến dịch sống khỏe của chính phủ còn vô tình nâng cao nhận thức của người dân trong việc mua đồ ăn cho thú cưng.

Chau A bung no dich vu sang chanh cho thu cung
Sandee Goh - đồng sáng lập The Grateful Dog - đang đóng gói thức ăn nóng hổi cho chó.

Cô Eeleen Heng, 39 tuổi, thường xuyên đặt hàng của The Grateful Dog - một trong ít nhất bốn công ty chuyên cung cấp đồ ăn tươi ngon, dinh dưỡng cho thú cưng tại Singapore.

Vì vậy, không ngạc nhiên khi số tiền chi cho đồ ăn thú cưng của cô tăng từ 150 lên 450 đô la (khoảng 2,5 - 7,7 triệu đồng) một tháng - đủ để nuôi sống một con người và sự thật là còn nhiều hơn tiền ăn của chính Heng.

Chau A bung no dich vu sang chanh cho thu cung
Một bữa ăn thông thường do The Grateful Dog phục vụ gồm thịt nạc của bò ăn cỏ, khoai lang nguyên vỏ, ớt chuông, rau bina, dầu ôliu, hương thảo và một hỗn hợp dinh dưỡng đặc biệt.

Nữ giám đốc tài chính chia sẻ: "Bạn bè nói tôi bị điên khi chi quá nhiều cho cún cưng, nhưng số tiền này cũng như trả học phí cho con cái thôi mà. Vài trăm đô một tháng là có thể chấp nhận được vì chúng xứng đáng cuộc sống tốt đẹp."

Theo Sandee Goh - đồng sáng lập The Grateful Dog, công ty đã phục vụ 300 chú chó, tức 13.000 bữa ăn. Một bữa ăn thông thường gồm thịt nạc của bò ăn cỏ, khoai lang nguyên vỏ, ớt chuông, rau bina, dầu ôliu, hương thảo và một hỗn hợp dinh dưỡng đặc biệt.

Chau A bung no dich vu sang chanh cho thu cung
Karen Lim - nhà sáng lập Paws Fur Life - đang mát-xa cho một "khách hàng".

Cũng tại đảo quốc sư tử, từ năm 2014, dịch vụ massage cho chó của Paws Fur Life đã phục vụ nhiều 'khách quen'. Theo nhà sáng lập Karen Lim, người sở hữu chứng chỉ xoa bóp cho chó, giá khởi điểm phục vụ 'khách hàng bốn chân' dưới 10kg là 55 đô la Singapore (khoảng 935 ngàn đồng)

Không dừng lại ở đó, bảo hiểm vật nuôi Happy Aails của Aon Singapore đã phát triển gấp đôi từ khi bắt đầu vào tháng 2/2015. Chủ sở hữu vật nuôi thậm chí còn yêu cầu bảo hiểm cho các thủ thuật không phẫu thuật, điều trị y tế nha khoa và xuyên quốc gia.

Hiện tại, phí bảo hiểm hàng năm dao động từ khoảng 265 đến hơn 1.800 đô la Singapore (khoảng 4,5 - 30,5 triệu đồng) cho chó tùy thuộc vào giống, tuổi và cấp kế hoạch, chủ yếu là hóa trị và chi phí phẫu thuật.

Ngọc Anh (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI