Chàng trai 16 doạ tự sát nếu không cưới được vợ 70 tuổi

07/07/2017 - 19:38

PNO - Một thiếu niên ở Nam Sumatra, Indonesia vừa kết hôn với cụ bà hơn 70 tuổi, dù điều này hoàn toàn đi ngược lại phong tục và luật pháp.

Vụ việc được đưa ra ánh sáng nhờ đoạn video ghi hình đám cưới hai người được đăng lên mạng xã hội.

Chú rể 16 tuổi tên là Selamat, và cô dâu là bà Rohaya, hiện đã ngoài 70 tuổi.

Chang trai 16 doa tu sat neu khong cuoi duoc vo 70 tuoi
Cặp đôi lệch nhau gần 60 tuổi đòi tự sát nếu không được đến với nhau.

Tuy chú rể vẫn chưa đủ tuổi kết hôn, các quan chức thôn vẫn phải cho phép tiến hành "cuộc hôn nhân không đăng ký", vì hai người dọa sẽ tự sát nếu không thể đến với nhau.

Theo luật pháp Indonesia, chỉ phụ nữ trên 16 tuổi và nam giới trên 19 tuổi mới được phép kết hôn.

Các phương tiện truyền thông địa phương cho biết cặp đôi trở nên gần gũi khi bà cụ chăm sóc cho chàng trai, lúc ấy đang bị sốt rét.

Vị trưởng làng Cik Ani, nói với hãng tin AFP rằng: “vì cậu bé chưa đủ tuổi, chúng tôi quyết định thực hiện cuộc hôn nhân riêng tư”.

Đám cưới vào ngày 2/7 cũng giúp xóa tội "ngoại tình" giữa Selamat bà Rohaya.

Bố của Selamat qua đời cách đây vài năm còn mẹ cậu cũng đã tái hôn. Về phần bà Rohaya, đây là cuộc hôn nhân thứ ba và những người con của bà đều lớn tuổi hơn cậu bé.

Chang trai 16 doa tu sat neu khong cuoi duoc vo 70 tuoi
Bà Rohaya (phải) đã chăm sóc và yêu thương Selamat khi cậu bị bệnh sốt rét.

Yenni Izzi, một nhà hoạt động tại Trung tâm Khủng hoảng Phụ nữ ở Palembang, nhận xét đám cưới lệch tuổi này là "trường hợp rất hiếm hoi".

Ông giải thích: "Cậu bé quyết định kết hôn không phải vì lý do kinh tế hay thể chất, mà bởi vì cô ấy quan tâm và yêu thương cậu”.

"Selamat vẫn chưa trưởng thành. Vì vậy để có được sự chú ý và tình yêu, cậu ấy nghĩ rằng sống chung với nhau là câu trả lời, và sống chung với nhau nghĩa là kết hôn."

Các quan chức khu vực bày tỏ mối quan ngại về vụ việc, nhưng vẫn chưa rõ liệu họ có đưa ra động thái nào chống lại việc tảo hôn này hay không.

Bộ trưởng Nội vụ Indonesia, Khofifah Indar Parawansa, phát biểu trên tờ Jakarta Post rằng: "họ không thể kết hôn với nhau về mặt tôn giáo vì chú rể vẫn còn chưa đủ tuổi".

Thống đốc bang Nam Sumatra, ông Alex Noerdin, thì nói với tờ Sriwijaya Post rằng "sự việc vượt quá mức bình thường”.

Vì đa số các trường hợp cần can thiệp là một cô gái bị ép cưới sớm, còn ở đây thì ngược lại và hoàn toàn trên cơ sở tự nguyện.

Linh La (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI