Cha mẹ phải biết con làm gì trên mạng

19/03/2019 - 06:43

PNO - Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) vừa công bố kết quả nghiên cứu về mối đe dọa từ các thông tin tiêu cực trên mạng xã hội đối với trẻ.

Nghiên cứu chỉ ra, từ thời điểm trẻ tiếp cận nội dung có hại đến lúc trẻ đưa ra quyết định có thể diễn ra trong thời gian dài. Vì thế, nhóm nghiên cứu đề xuất: “Cha mẹ phải duy trì những cuộc trao đổi thẳng thắn, cởi mở với con về việc chúng đã tiếp nhận những thông tin nào trên mạng”. 

Đây là phản ứng mới nhất của cơ quan chức năng Mỹ sau khi hàng loạt thông tin liên quan đến rủi ro từ các trào lưu trên mạng xã hội ảnh hưởng đến trẻ, trong đó có ám ảnh tự sát từ quái vật Momo. Theo tiến sĩ Steven Sumner, người đứng đầu nghiên cứu trên, đây là cách hữu hiệu nhất để ngăn trẻ không phải đối diện với thông tin tiêu cực trên mạng xã hội. 

Cha me phai biet con lam gi tren mang
 

Hồi tháng Hai vừa qua, một bà mẹ ở Florida đã lên tiếng cảnh báo phụ huynh trên toàn thế giới phải cảnh giác khi cho con xem kênh YouTube Kids chuyên nội dung cho trẻ em. Người mẹ này nhiều lần phát hiện trên YouTube Kids có những clip hướng dẫn trẻ tự sát. 

Anh Thông

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI