Cha mẹ Nhật hối hả đưa đón con sau cái chết của bé gái Việt

03/04/2017 - 08:00

PNO - Sau cái chết thương tâm của bé Lê Thị Nhật Linh, nhiều phụ huynh sống gần nhà bé Linh tại Nhật đã hối hả đưa đón con đi học, đây là việc chưa từng có tại đây.

Ngày 26/3, thi thể em bé Việt Nam xấu số Lê Thị Nhật Linh được cảnh sát Nhật tìm thấy dưới một kênh thoát nước ở một cánh đồng thuộc thành phố Akibo, tỉnh Chiba.

Cảnh sát gặp nhiều khó khăn trong quá trình điều tra do camera an ninh không ghi lại hình ảnh của em.

Họ nghi ngờ nạn nhân đã rẽ sang một đường khác để đến trường thay vì đi con đường quen thuộc. Hơn nữa, đoạn ghi lại chiếc xe hơi tình nghi và bóng dáng một người đàn ông khả nghi cũng không thật sự rõ ràng.

Cảnh sát đang tích cực xác định vị trí nạn nhân bị bắt cóc bằng cách công khai đoạn băng với người dân trong vùng, thu thập hình ảnh từ các camera an ninh và máy ghi âm khác.

Các nhà chức trách và cộng đồng gần nơi bé Nhật Linh sinh sống rà soát lại các tuyến đường học sinh đi học, kiểm tra an ninh tại các đoạn vắng người. Nguồn: NHK

Trong thời gian đó, cảm giác bất an lan rộng ra toàn khu vực. Công viên gần trường tiểu học Matsudo, nơi bé Linh theo học, trước kia luôn đông đúc trẻ em nhưng sau vụ việc, nó gần như bị bỏ hoang.

Mẹ của một cậu bé nói: “Tôi khá ngạc nhiên vì không trông thấy ai trong công viên. Tuy nhiên, điều đó cũng dễ hiểu thôi, chính tôi cũng không muốn để con ra khỏi tầm kiểm soát. Tôi mong rằng mình nên được sống trong yên bình.”

Thêm vào đó, tại nhà ga Rokumi gần nhà của bé Nhật Linh, các cha mẹ xếp hàng dài để đưa đón con, một hiện tượng chưa từng xảy ra trước kia.

Mẹ của một cậu bé học cấp hai cho biết: “Thường thì con trai tôi sẽ tự đi học, nhưng sau vụ việc này tôi nghĩ mình cần đi cùng cháu.”

Được biết, trường tiểu học Matsudo cũng khuyến khích cha mẹ đồng hành cùng con.

Một phụ huynh chia sẻ: “Tôi khá bận rộn nhưng vì quá lo lắng, tôi sẽ đưa đón con đến trường trong một thời gian. Mong rằng vụ việc sớm được giải quyết và cuộc sống trở về như cũ.”

Phản ứng trước vụ việc này, các nhà chức trách cũng như người dân trong vùng đoàn kết tăng cường hoạt động an ninh trên đường đi học. Họ tích cực kiểm tra các khu vực vắng vẻ và nguy hiểm.

Nhiều tình nguyện viên được sắp xếp để theo dõi các em học sinh. Đối với họ, việc bảo vệ trẻ em và tìm ra thủ phạm là trách nhiệm của cả cộng đồng.

Một người cao tuổi trong nhóm chia sẻ: “Để ngăn ngừa những sự việc đau lòng như thế này, cả cộng đồng phải chung sức quan tâm, bảo vệ và chăm sóc trẻ em.”

Ngọc Anh (theo NHK)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI