Cha mẹ bị bắt vì dùng ma túy bên cạnh con

03/03/2017 - 09:00

PNO - Một cặp vợ chồng ở tiểu bang Ohio (Mỹ) bị bắt giữ với cáo buộc gây nguy hiểm cho con sau khi mỗi người bị phát hiện dùng ma túy quá liều tại một địa điểm khác nhau và đều có mặt con cái bên cạnh.

Người chồng Nathan Carroll, 29 tuổi bị cảnh sát phát hiện trong xe hơi của mình cùng với đứa con nhỏ ngồi trên băng ghế sau bên đường cao tốc, trong khi vợ anh ta, Samantha Schigel, 24 tuổi, được tìm thấy đang phê thuốc trong nhà bên cạnh những đứa con khác.

Cha me bi bat vi dung ma tuy ben canh con
Hai vợ chồng dùng heroin quá liều gây nguy hiểm cho con cái - Ảnh: PIX News

Cảnh sát Lorain, một thị trấn nằm cách thành phố Cleveland gần 50km về phía tây, cho biết họ đã đến nhà của hai vợ chồng để thông báo với Schigel rằng họ tìm thấy chồng cô ta trong tình trạng say thuốc. Khi họ đến nơi, một đứa trẻ mở cửa và nói "mẹ con đang ngủ, không thể đánh thức dậy được”. Trong nhà lúc đó có cả con cái của hàng xóm.

Cảnh sát xác định được rằng Schigel cũng phê thuốc vì dùng quá liều. Hai vợ chồng nghiện được cho uống naloxone, một loại thuốc giải độc heroin, và được đưa tới Bệnh viện Mercy ở Lorain. Khi Schigel tỉnh lại, cô nói với cảnh sát rằng cô và Carroll hít một loại bột mà họ tin là heroin. Theo một báo cáo của cảnh sát địa phương, Schigel nói với cảnh sát đây là lần đầu tiên cô sử dụng heroin và cô làm điều này để giảm đau.

Cha me bi bat vi dung ma tuy ben canh con
Nathan Carroll bị bắt do lái xe phê thuốc, gây nguy hiểm cho con nhỏ - Ảnh: Lorain Police Department

Schigel bị bắt về tội gây nguy hiểm cho trẻ em, trong khi Carroll bị bắt vì lái xe khi đang bị phê thuốc, mất kiểm soát gây nguy hiểm cho trẻ em.

Sau khi cảnh sát liên lạc với tổ chức dịch vụ trẻ em, ba đứa trẻ được đưa về cho ông nội của các em, hai đứa khác được giao cho bà nội trông giữ.

Sự việc của hai vợ chồng nghiện xảy ra khi tỷ lệ tử vong do dùng ma túy quá liều ở Mỹ tăng lên mức cao kỷ lục, trong bối cảnh một cuộc khủng hoảng chất gây nghiện đang diễn ra trên toàn quốc.

Theo số liệu mới nhất từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), trong năm 2015 tại Ohio có hơn 3.300 người đã chết vì dùng ma túy quá liều, tăng 21,5% so với năm trước. Ohio đứng trong nhóm 5 tiểu bang có tỷ lệ tử vong cao nhất liên quan đến dùng ma túy quá liều.

THANH HIỀN (Theo ABC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI