Cha giết con trai vì sợ con nổi điên

08/06/2019 - 08:00

PNO - Ông Hideaki Kumazawa, cựu đại sứ Nhật Bản tại Cộng hòa Séc, nguyên Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Nhật, đang bị cảnh sát thẩm vấn vì họ nghi ngờ ông sát hại con trai Eiichiro, 44 tuổi, cuối tuần qua.

Ông Kumazawa khai với cảnh sát rằng đứa con trai ngỗ ngược đã nhiều lần hành hung vợ chồng ông, nhưng việc ông ra tay đâm chết con là một hành động bột phát vì người con đe dọa “giết lũ học sinh trường học gần nhà làm ồn”.

Cha giet con trai vi so con noi dien
Nghi phạm Hideaki Kumazawa bị cảnh sát giải đi - Ảnh: Reuters

Vụ việc xảy ra chỉ hai ngày sau vụ một người đàn ông tấn công 19 trẻ em và phụ huynh đang chờ xe buýt đến trường ở khu ngoại ô Kawasaki thành phố Tokyo, làm thiệt mạng một cô gái và cha một cô gái khác. Kẻ tấn công sau đó đã tự sát bằng cách đâm nhiều nhát dao vào cổ họng của mình.

Tờ báo địa phương Yomiuri cho biết cảnh sát đang điều tra xem hành động của ông Kumazawa có bị vụ tấn công Kawasaki tác động hay không.

Vợ chồng Kumazawa nói với các nhà điều tra rằng con trai của họ từng học tại một trường trung học cơ sở tư thục ưu tú nhưng bị bạn bè bắt nạt và đã bỏ học sau 2 năm học ở trường này. Anh ta đổi tính và trở nên hung dữ với mẹ, sau đó bắt đầu hành hung cả cha và các thành viên khác trong gia đình. Ông Kumazawa kể lại đứa con đã đấm đá họ trong suốt 5 năm sau đó, thậm chí có lần hắn dùng bật lửa đốt vào da mẹ đẻ.

Cậu con trai cuối cùng cũng học xong phổ thông và vào đại học. Mẹ cậu thường đến lau dọn căn hộ cho con trai khi cậu ta học đại học. Sau khi ra trường, người con làm một số công việc nhưng không có việc nào làm lâu dài.

Một tuần trước khi xảy ra vụ tấn công bằng dao ở Kawasaki, người con gọi điện báo cho cha mẹ và anh ta chuyển về nhà, nhưng mọi chuyện không tốt lành như họ tưởng.

Sáng hôm sau, Eiichirio nổi điên hét lên “Cuộc sống của tôi còn có ý nghĩa gì?” và đánh cha. Vợ chồng ông bà Kumazawa đã nghỉ hưu sống ở tầng trên ngôi nhà, họ cố gắng tránh mặt con trai.

Những ngày sau đó, Eiichiro chơi game điện tử trực tuyến trên máy tính, nhưng hắn luôn hung hãn mỗi khi gặp cha hay mẹ trong nhà.

Ông Kumazawa ngày càng tuyệt vọng, ông nói với vợ, “lần sau nếu nó nổi điên, chỉ có một cách là giết nó”.

Ngày thứ bảy, một trường trung học cơ sở gần nhà tổ chức ngày thể thao hàng năm và Eiichiro đột nhiên hét lên, “chúng làm ồn quá, tôi sẽ giết lũ này”.

Khi thấy con trai sắp nổi cơn thịnh nộ, ông Kumazawa đi vào bếp, lấy một con dao và đi ra đâm con trai “hàng chục nhát” vào cổ, ngực và khắp người. Sau đó ông ta gọi điện báo cho cảnh sát.

Cảnh sát xác nhận ông Kumazawa có nhiều vết bầm tím khắp cơ thể do bị con trai đánh đập trước đó.

Cảnh sát cho biết họ không có hồ sơ nào về việc vợ chồng Kumazawa từng tham vấn cảnh sát hoặc chính quyền địa phương về hoàn cảnh của gia đình, trong khi một đồng nghiệp cũ ở Bộ Nông nghiệp nói với tờ Yomiuri rằng Kumazawa không bao giờ đả động đến vấn đề đang gặp phải với con trai.

Ông Kumazawa có khả năng ​​sẽ bị buộc tội giết con trai, mặc dù các tòa án Nhật Bản thường khoan dung khi tuyên án nếu bị cáo có đủ cơ sở để xin được khoan hồng.

Tô Châu (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI