Cha đỡ đầu con gái lớn của ông Putin "quả quyết" ông Trump sẽ trở thành Tổng thống

23/09/2016 - 12:19

PNO - "Tôi biết ai sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Bạn có thể kiểm chứng lại sau này, Trump sẽ giành chiến thắng".

Một trong những người bạn thân nhất của Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông tin rằng Donald Trump sẽ trở thành tổng thống kế nhiệm của Hoa Kỳ.

Theo Reuters, Sergei Roldugin, một người bạn thời thơ ấu của ông Putin và cũng là cha đỡ đầu cho con gái lớn của ông chủ điện Kremlin nói với các phóng viên vào ngày 22.9 rằng: "Tôi biết ai sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Bạn có thể kiểm chứng lại sau này, Trump sẽ giành chiến thắng".

Cha do dau con gai lon cua ong Putin
Một trong những người bạn thân nhất của Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông tin rằng Donald Trump sẽ trở thành tổng thống kế nhiệm của Hoa Kỳ.

Trump, ứng cử viên đảng Cộng hòa, đã bị đối thủ Hillary Clinton chỉ trích khi ca ngợi Putin là một nhà lãnh đạo mạnh mẽ và nói rằng mối quan hệ với Moscow cần được cải thiện khi Moscow và Washington đang có mâu thuẫn về Syria và Ukraine.

Điện Kremlin đã cố gắng để có một lập trường trung lập trong cuộc bầu cử ở Mỹ, đồng thời tuyên bố sẽ tôn trọng sự lựa chọn của người dân Mỹ. Tuy nhiên các kênh truyền hình nhà nước Nga trong các bản tin đều có xu hướng nghiêng về Donald Trump, người mà ông Putin gọi là "rất tài năng".

Từ lâu, nhiều người đã luôn nghi ngờ tỷ phú Donald Trump và Tổng thống Putin có một mối quan hệ rất thân thiết với nhau. Thậm chí chính phủ Washington còn tố cáo điện Kremlin đang "nhúng tay" vào cuộc bầu cử Mỹ để hậu thuẫn cho ông Trump về đích. Rất nhiều lần ông Trump ca ngợi Tổng thống Nga như một con người hết sức vĩ đại, là tấm gương lý tưởng mà tỷ phú muốn noi theo.

Hồi tháng 3, ứng viên đảng Cộng hòa đã gọi Tổng thống Nga là một nhà lãnh đạo rất mạnh mẽ: “Tôi cho rằng, Tổng thống Putin là một nhà lãnh đạo rất quyết đoán của nước Nga, ông ấy là một người mạnh mẽ hơn nhiều nhà lãnh đạo của chúng tôi”.

Đặc biệt phải kể đến lần gần đây nhất, không những tung hô ông Putin mà tỷ phú New York còn đem so sánh nhà cầm quyền này với Tổng thống Obama và nói rằng ông Putin lãnh đạo giỏi hơn ông chủ Nhà Trắng.

“Bộ máy chính quyền của Nga và Mỹ rất khác nhau. Tôi không thích nó nhưng chắc chắn rằng, trong hệ thống ấy Putin là một nhà lãnh đạo tốt hơn nhiều so với Tổng thống của chúng ta”, ông Trump chia sẻ.

Tiêu Giao (Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI