CEO United Airlines: Vụ lôi hành khách khỏi máy bay là ‘lỗi hệ thống’

27/04/2017 - 14:32

PNO - CEO hãng hàng không United Airlines Oscar Munoz cho rằng sự cố lôi hành khách David Đào khỏi máy bay của hãng là do ‘lỗi hệ thống’.

Chia sẻ trên kênh truyền hình NBC mới đây, ông Munoz lên tiếng xin lỗi về hai bê bối mới đây liên quan tới hãng United Airlines.

Thứ nhất là vụ lôi hành khách gốc Việt khỏi máy bay, ông Munoz nói đây là do ‘lỗi hệ thống’, và ông đã tiến hành một loạt thay đổi tại công ty, để ‘những bối cảnh mà tất cả mọi người chứng kiến vừa qua sẽ không bao giờ, không bao giờ lặp lại’.

CEO United Airlines: Vu loi hanh khach khoi may bay la ‘loi he thong’
Ngày 9/4, bác sĩ David Đào đã bị các nhân viên an ninh sân bay lôi khỏi máy bay một cách thô bạo.

Ngày 9/4, bác sĩ David Đào đã bị các nhân viên an ninh sân bay lôi khỏi máy bay một cách thô bạo, với lý do chuyến bay bị đặt vé quá số ghế.

Cú va chạm với các nhân viên an ninh đã khiến bác sĩ Đào chịu một số thương tích, gẫy hai răng, vỡ mũi và nhiều vết thương khác.

Thứ hai, về việc chú thỏ khổng lồ Simon nổi tiếng thế giới chết sau khi bay với hãng United Airlines, ông Munoz nói: “Chúng tôi vô cùng xin lỗi vì bất kỳ sự tổn thất nào xảy ra với hành lý của các bạn, tất nhiên bao gồm cả thú cưng”.

CEO United Airlines: Vu loi hanh khach khoi may bay la ‘loi he thong’
CEO hãng hàng không United Airlines Oscar Munoz nhiều lần xin lỗi bác sĩ David Đào về sự cố này.

Khi được hỏi về việc sự cố với bác sĩ Đào khiến United Airlines thiệt hại nặng nề đến đâu, ông Munoz nói rằng ông còn chưa kiểm tra lại các con số.

“Tôi còn chưa xem. Và cả nhóm của tôi cũng chưa xem. Chúng tôi sẽ xem các con số này. Nhưng đó không phải là trọng tâm của riêng tôi hay của cả đội vào khoảng thời gian này” – ông Munoz nói.

Cùng lúc, hãng United Airlines đã mở bán lượng lớn vé ‘xin lỗi’ với mức giá rất ưu đãi, nhằm lấy lại lòng khách hàng sau các bê bối vừa qua.

Với các hành khách sẵn sàng nhượng lại ghế trên các chuyến bay của United Airlines, hãng sẽ bồi thường số tiền trên 10.000 USD.

Minh Thu (theo NBC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI