CEO Apple biến cơ hội gặp sinh viên thành diễn đàn công kích ông Trump

10/02/2017 - 09:30

PNO - Sau buổi lễ nhận danh hiệu Tiến sĩ danh dự của Đại học Glasgow, Giám đốc Điều hành (CEO) của Apple Tim Cook thẳng thừng phát biểu chỉ trích Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ngày 9/2, trước 1.100 sinh viên, Tim Cook đã chia sẻ những điều ông quan tâm gồm sự bất bình đối với sắc lệnh cấm người dân 7 quốc gia Hồi giáo đến Mỹ đồng thời không ngừng truyền ngọn lửa cảm hứng, đam mê của sinh viên.

CEO Apple bien co hoi gap sinh vien thanh dien dan cong kich ong Trump
Tim Cook nhận danh hiệu Tiến sĩ danh dự của trường Glasgow – Ảnh: Getty Images

Tim Cook khéo léo lồng ghép hai đề tài này cho thấy lệnh cấm nhập cư của ông Trump đi ngược với nỗ lực kinh doanh của doanh nghiệp Mỹ, qua đó “đánh bóng” được những giá trị cốt lõi của thương hiệu Apple.

CEO Apple khẳng định nếu không có người nhập cư sẽ không có Apple. Nội dung ấy ông cũng từng đề cập trong thư gửi nhân sự Apple sau khi Tổng thống Trump ký sắc lệnh cấm người nhập cư.

Tim Cook phát biểu: “Chúng tôi có nhiều lao động có thị thực làm việc ở Mỹ. Họ yêu quý đất nước này, họ đưa người thân đến Mỹ. Bỗng dưng người nhà của họ bị chặn khi sắc lệnh bất ngờ xuất hiện. Đó là một cuộc khủng hoảng”.

CEO Apple bien co hoi gap sinh vien thanh dien dan cong kich ong Trump
Tim Cook là một trong những lãnh đạo của giới công nghệ thẳng thừng chỉ trích lệnh cấm nhập cư của Tổng thống Trump. - Ảnh: 9to5mac

Theo CEO Apple, đây không phải là vấn đề khủng hoảng đối việc sản xuất mà là ảnh hưởng sâu sắc đến giá trị con người – nhân tố chủ chốt làm nên giá trị công ty. Vị lãnh đạo Apple đã tài tình lồng ghép những thông tin có ích cho Apple đồng thời chĩa thẳng sự công kích vào Tổng thống Trump.

Ông nói: “Nếu bạn không tìm được điểm kết nối giữa đam mê công việc với cảm giác thỏa mãn khi được phục vụ cộng đồng, bạn sẽ không thể nào hạnh phúc. Mục tiêu mà Apple luôn theo đuổi là làm tăng sức mạnh của cộng đồng. Chúng tôi đứng về quyền lợi người dân toàn thế giới”.

Tim Cook cũng không quên nhắc đến hiện 93% năng lượng mà Apple sử dụng là năng lượng tái tạo và công ty này đang cố gắng đạt đến tỷ lệ 100%.

CEO Apple bien co hoi gap sinh vien thanh dien dan cong kich ong Trump
CEO Apple Tim Cook và sinh viên ở trường Glasgow - Ảnh: Press and Journal

Lời khuyên Tim Cook dành cho sinh viên mới tốt nghiệp được chia sẻ rộng trên mạng xã hội:

“Hãy nghĩ đến niềm đam mê của mình. Trước đây tôi đã không học điều gì đó đủ cho tôi bây giờ. Nếu tôi có thể quay lại gặp mình lúc trẻ, tôi sẽ nói cho tôi lúc ấy biết sự khác biệt giữa hăng say làm việc và tận tâm yêu việc mình làm.

Môi trường hôm nay có quá nhiều hoài nghi và chỉ trích. Bạn phải dẹp bỏ điều đó ra khỏi mình. Nếu không nó sẽ thành khối u trong tâm trí và suy nghĩ của bạn. Từ đó bạn  cho rằng cuộc đời này tiêu cực và bạn không thể làm điều mình muốn.

Sự thật là, dù nó không như nó thường xảy ra thì cuộc đời vẫn có lúc tốt hơn ngày hôm nay. Hãy gạt bỏ hoài nghi kể cả lúc nó đang ở sát bên cạnh bạn”.

Di Lâm (Theo Independent, RT)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI