Câu hỏi thay đổi vĩnh viễn cuộc đời của Steve Jobs và cũng sẽ thay đổi cả cuộc đời bạn

04/07/2016 - 13:05

PNO - Một câu hỏi tưởng giản đơn nhưng thay đổi vĩnh viễn cuộc đời cố chủ tịch tài ba của Apple.

Kể từ khi sáng lập ra Apple vào năm 1976, Steve Jobs dành hầu như toàn bộ quỹ thời gian của mình cho công việc. Ông tham gia hầu hết các cuộc họp do công ty tổ chức và chỉ vắng mặt một lần duy nhất. Chắc hẳn bạn đang thắc mắc lý do nào đã khiến người đàn ông say mê công việc này phân tâm đến vậy?

Câu trả lời hết sức đơn giản và ấm áp: Jobs đã bỏ cuộc họp để đi hẹn hò với một người phụ nữ tuyệt vời, người sau này trở thành vợ của ông.

Tháng 10/1989, Steve Jobs nhận được lời mời thỉnh giảng tại một trường Đại học, nơi cô nữ sinh Lauren Powell đang theo học. Sau buổi giảng bài, Jobs bị Lauren thu hút và hai người đã có cuộc trao đổi ngắn về chuyên môn, trước khi chia sẻ số điện thoại.

Cau hoi thay doi vinh vien cuoc doi cua Steve Jobs va cung se thay doi ca cuoc doi ban
Lauren đã ở bên Steve Jobs lúc khoẻ mạnh...

Hôm đó cũng là ngày Steve Jobs có một cuộc họp quan trọng không thể bỏ lỡ. Tuy nhiên, ông không thể phủ nhận rằng mình đã bị cô sinh viên thông minh kia “hớp hồn”. Vậy là, khi lên xe để tới địa điểm họp, Jobs đã tự hỏi bản thân:

“Nếu chỉ còn hôm nay để sống, mình sẽ làm gì?”

Steve Jobs đã có được câu trả lời xác đáng nhất trong cuộc đời mình. Ông quay xe trở lại trường Đại học, gặp Powell và mời cô đi ăn tối.

Kể từ đó trở đi, họ không rời nhau nửa bước. Lauren Powell Jobs đã trở thành người vợ, người bạn đời tri kỷ của vị CEO. Bà sát cánh cùng chồng ngay trong những giờ phút gian nan nhất: cùng ông chiến đấu với bệnh tật, rồi chứng kiến ông vĩnh viễn ra đi.

Cau hoi thay doi vinh vien cuoc doi cua Steve Jobs va cung se thay doi ca cuoc doi ban
... cũng như lúc ốm đau

Tuy nhiên, Steve Jobs không bao giờ chết trong trái tim những người ngưỡng mộ cuộc đời và sự nghiệp của ông, cũng như những hình ảnh tươi đẹp khi ông còn sống sẽ luôn còn mãi trong tâm trí vợ con mình. Bà Lauren ngậm ngùi chia sẻ: “Mẹ con tôi nhớ ông ấy mỗi ngày.”  

Nếu tự đặt cho mình câu hỏi tương tự, liệu bạn có được câu trả lời khôn ngoan như Jobs?

Hãy thách thức mình mỗi ngày và làm giàu đẹp cuộc sống của mình mỗi ngày, chỉ với một câu hỏi:

“Nếu hôm nay là ngày cuối cùng được sống, bạn sẽ chọn làm gì?”

Tổng thống Obama, cố CEO Apple Steve Jobs, Bill Gates... làm gì đầu tiên khi thức dậy?

Thanh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI