Cậu học trò hiến gan cứu cô giáo cũ

11/09/2018 - 11:00

PNO - Một thanh niên người Malaysia đã tặng một phần lớn lá gan của mình để cứu cô giáo dạy anh từ thời tiểu học.

Cau hoc tro hien gan cuu co giao cu
Chen Ze Rong trong bệnh viện, và trong giai đoạn hồi phục sau khi hiến tặng gan cho cô giáo cũ.

Chen Ze Rong, 25 tuổi, vừa tốt nghiệp đại học Y. Anh có một quyết định táo bạo là hiến tặng 67% lá gan của mình cho cô Liang Feng Pin, giáo viên tiểu học cũ của anh.

Cô Liang vốn là giáo viên dạy môn khoa học của Chen tại trường tiểu học Kong Min ở Kuantan, Malaysia. Con gái duy nhất của cô Liang là Zheng Zi Jing cũng đồng thời là bạn học chung lớp với Chen, khi cả hai ở tuổi lên 5.

Sau khi hay tin cô Liang bị bệnh gan và cần phải ghép tạng, Chen tình nguyện hiến tặng mà không chút do dự.

Ca ghép gan được tiến hành tại Singapore, và hiện tại, cả Chen và cô Liang đều đang bình phục trong bệnh viện.

Trong một bài đăng trên trang mạng facebook, Quỹ Y tế Nanyang Siang Pau cho biết, anh Chen hiện đang có triệu chứng bị vàng da, nhưng tình hình của anh sẽ được cải thiện, chừng nào gan của anh phát triển trở lại.

Trong khi đó, cô Liang đang trong quá trình điều trị thẩm tách cho tới khi điều kiện sức khỏe của cô ổn định. Phần gan của Chen ghép vào cơ thể của cô Liang đang hoạt động tốt và không có dấu hiệu bị đào thải.

"Sáu tháng đầu tiên là giai đoạn tối quan trọng và nếu sức khỏe của cô Liang vẫn ổn định thì cô có thể xuất viện sau đó một tháng" - bác sĩ cho biết.

Zheng Zi Jing, con gái của cô Liang, đã đăng tải bài viết cảm ơn người bạn tốt, ngay trong đêm tiến hành phẫu thuật ghép tạng.

Zheng nói rằng tình bạn với Chen và nghĩa cử của anh giống như một "phép màu" và mang lại cho mẹ cô một cơ hội sống khỏe mạnh hơn trước.

"Sự giúp đỡ của Chen và gia đình anh khiến tôi nhận ra rằng tình yêu thương không chỉ gói gọn trong gia đình. Tình yêu thương có ở mọi nơi, nếu như đó là tình cảm thật lòng.

Tôi chưa từng nghĩ rằng Chen có thể sẵn lòng giúp đỡ tới nhường ấy, và rồi trở thành người cứu mạng cho mẹ tôi" - Zheng viết.

Minh Thu (theo StraitsTimes)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI