Cậu học sinh dành 2 năm làm thêm để mua xe lăn điện tặng bạn

06/03/2019 - 18:16

PNO - Hai học sinh trung học ở Norman, Arkansas (Mỹ) nhắc nhở thế giới về sức mạnh của tình bạn và cách lòng tốt có thể thay đổi cuộc sống của người khác.

Câu chuyện về hai người bạn Tanner Wilson và Brandon Qualls thu hút sự chú ý của cả nước Mỹ, và sưởi ấm trái tim mọi người trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Brandon phải sử dụng xe lăn tay để di chuyển trong nhiều năm; điều đó thực sự khó chịu khi trường trung học Caddo Hills có rất nhiều cầu thang và hành lang. Brandon nói với News9 TV: "Cánh tay của cháu rất mỏi sau giờ học mỗi ngày".

Thấy vậy, Tanner quyết định dành hai năm tiền tiết kiệm từ công việc bán thời gian tại một cửa hàng cơ khí ô tô địa phương để mua tặng Brandon một chiếc xe lăn điện vào tháng 2/2019. Thế là trước mặt các bạn cùng lớp, Tanner gây ngạc nhiên bằng cách trao chiếc xe cho Brandon.

 

Brandon nói với News9: "Mọi người bước vào và cháu cảm thấy mặt mình nóng ran. Cháu bắt đầu khóc, và nghĩ, wow không thể tin rằng cậu ấy đã làm điều đó, món quà là ước mơ của cháu từ lâu".

Khi Brandon và Tanner chạm nắm đấm cùng nhau lúc đi dọc theo hành lang của trường, tất cả đều nhận ra tình bạn tuyệt vời giữa hai chàng trai trẻ, nhưng món quà của Tanner rõ ràng đã vượt ngoài mức mong đợi.

Tanner nói: "Cậu ấy là một người bạn thực sự tốt và cháu muốn làm điều gì đó cho Brandon… Brandon, cậu ấy luôn ở cạnh cháu".

Mẹ của Tanner, cô Colleen Carmack nói với CNN con trai mình rất phấn khởi trước sự chú ý của giới truyền thông, và luôn mỉm cười khi đọc tin nhắn mà mọi người gửi đến, ủng hộ hành động tốt của cậu. Cô nhận xét: "Cả hai đều xứng đáng được chú ý bởi vì cả hai đều là những đứa trẻ tuyệt vời và vĩ đại".

Cô Colleen nói thêm rằng Tanner đã "có một số trải nghiệm tồi tệ trong năm qua, vì vậy việc giúp đỡ người thực sự giúp vực dậy tinh thần cho cậu bé và tạo ra sự khác biệt. Chúng tôi đang nói về đại học, Tanner quan tâm đến nó nhiều hơn".

Tanner và Brandon là bạn thân trong nhiều năm, cả hai đều thích cơ khí và xe hơi.

Tuy nhiên, Cô Colleen cho biết gia đình Brandon gặp khó khăn trong việc vận chuyển chiếc xe lăn mới: "Cha mẹ cậu bé không có cách nào để đưa xe lăn về nhà. Họ phải để nó ở trường”.

Cau hoc sinh danh 2 nam lam them de mua xe lan dien tang ban
Bài đăng trên trang Facebook của trường về tình bạn giữa hai chàng trai thu hút rất nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng.

Giáo viên Kathy Baker nói với KARK.com rằng Tanner luôn là chàng trai tốt bụng: "Cậu thích giúp đỡ người khác. Quả là một chàng trai trẻ tuyệt vời".

Tanner chỉ đơn giản mong muốn "mọi người sẽ quan tâm đến người khác, hơn là chính họ."

Brandon vẫn đang làm quen với chiếc xe mới, cậu nói với News9: "Thật tuyệt vời, cháu vẫn va phải một vài cánh cửa, nhưng tất cả đều đáng giá".

Món quà của Tanner cũng tạo ra một sự khuấy động giữa các bạn cùng lớp khác. Tanner kể: "Mọi người cứ hỏi cháu 'Món quà ấy thật sự xứng đáng không?' và câu trả lời luôn là ‘Chắc chắn 100%’".

Ngọc Hạ (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI