Cậu bé với con cá chình dài 17cm trong cổ

08/01/2015 - 19:44

PNO - PNO - Một con cá chình dài 17cm ngọ ngoạy trong cổ một cậu bé năm giờ đồng hồ khiến em rất khó thở. May mắn thay, cậu bé đã thoát chết.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Cậy bé 16 tuổi ở Bangladesh phát hiện hai con cá chình khi đang câu cá ở một con kênh cùng bạn. Cậu bé bắt được một con nhưng lại muốn túm luôn con cá chình kia. Do đó cậu đã giữ con cá chình dài 17 cm bằng….răng để rảnh tay bắt con còn lại. Nhưng không may, con chình ngọ ngoạy và “trượt” vào miệng cậu, rồi chui tọt xuống cuống họng.

Cau be voi con ca chinh dai 17cm trong co

Con cá chình dài 17cm chui tọt vào họng cậu bé - Ảnh: Kanu Lan Saha

Ngay lập tức cậu bé chạy về nhà kêu cứu, bố mẹ cậu đã nhìn thấy con cá chình bên trong họng con trai. Họ cố kéo con cá ra khỏi miệng cậu bé, song không được vì con vật còn sống và ngọ ngoạy liên tục.

Lúc đó, gia đình đã đưa cậu bé đến trạm y tế ở địa phương, nhưng bác sĩ không tìm thấy con cá chình trong họng. Không còn cách nào khác, cậu bé được đưa đến bệnh viện Đại học y dược Dhaka trong tình trạng khó thở.

Người cha kể lại sự việc, nhưng các bác sĩ vẫn không phát hiện được con cá trong cổ cậu bé dù đã khám họng và thấy những vết rách.

Cau be voi con ca chinh dai 17cm trong co

Con chình chèn trong thanh quản và khiến cậu bé khó thở - Ảnh: Daily Mail

Cuối cùng bác sĩ quyết định thực hiện phẫu thuật khẩn cấp, cắt phần cuống họng ở trước và chèn một ống vào trong khí quản để bệnh nhân có thể thở được, nhưng biện pháp này vẫn không cung cấp đủ ô xy cho phổi.

Rất may sau đó, các bác sĩ phát hiện đuôi con chình ở lỗ rạch để thông khí quản, và kéo con chình ra khỏi họng cậu bé. Con chình đã chết trong họng.

Con chình có tên địa phương là Guchi Baim, một loại chình gai Ấn Độ có độ dài khoảng 16cm - 17cm và bề ngang 2cm.

Bác sĩ phẫu thuật Kanu Saha cho biết: “Đây là trường hợp thứ hai tôi đã gặp qua. Trường hợp đầu tiên là một người 45 tuổi ở nông thôn, ông đã nuốt con chình trong 12 giờ. Không may ông đã chết”.

Các bác sĩ cho biết rất khó phát hiện và khống chế con cá trong họng bệnh nhân.

CẨM NHUNG
(Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI