Cậu bé bị đánh nứt sọ vì đội mũ khi hát quốc ca Mỹ

08/08/2019 - 12:08

PNO - Một cậu bé 13 tuổi ở tiểu bang Montana (Mỹ) bị một người đàn ông đánh rạn xương sọ chỉ vì cậu không chịu bỏ mũ khi hát quốc ca.

Cau be bi danh nut so vi doi mu khi hat quoc ca My
Cậu bé bị hành hung vì không bỏ mũ ra khi hát quốc ca

Vụ hành hung xảy ra hôm 3/8 tại Hội chợ hạt Mineral và khai mạc Rodeo, lễ hội chinh phục ngựa hoang.

Các nhân chứng nói rằng một vài phút sau khi bắt đầu hát quốc ca Mỹ,  một người đàn ông - sau đó được xác định là Curt James Brockway - đã tóm lấy cậu thiếu niên và ném cậu xuống đất. Nhân chứng Taylor Hennick nói với tờ báo địa phương Missoulian rằng cô phải ngưng hát quốc ca khi nghe thấy một tiếng “bốp”. Sau đó, cô nhìn thấy cậu bé nằm sóng soài trên mặt đất, máu chảy từ lỗ tai cậu văng lỗ chỗ trên sàn.

Theo tài liệu của tòa án, nghi phạm Brockway, 39 tuổi, khai rằng anh ta yêu cầu cậu bé cởi mũ ra khi hát quốc ca, nhưng cậu bé không nghe theo và còn vặc lại anh ta.

Cau be bi danh nut so vi doi mu khi hat quoc ca My
Nghi phạm Brockway kẻ đã đánh cậu bé rạn xương sọ

Tuy nhiên, tài liệu của tòa án cũng trích dẫn lời của một nhân chứng nói với các nhà điều tra rằng họ không hề nghe thấy Brockway yêu cầu đứa trẻ cởi mũ.

Megan Keeler, mẹ của nạn nhân cho biết cô vừa bỏ con trai tại hội chợ thì nhận được một cuộc điện thoại báo cho cô về vụ việc xảy ra. Keeler nói với kênh truyền hình địa phương KPAX TV rằng “gã đàn ông tiến đến, túm lấy cổ con trai cô, nhấc nó lên và ném đứa trẻ cắm đầu xuống đất”. Cô cho biết, con trai không nhớ gì cả, tất cả những người có mặt ở đó nói với cô việc này “hoàn toàn ngẫu nhiên”, “không hề có lời qua tiếng lại”.

Cậu bé được xe cứu thương đưa vào cấp cứu tại một bệnh viện địa phương sau đó được chuyển đến một bệnh viện nhi đồng ở thành phố Spokane, tiểu bang Washington.

Cau be bi danh nut so vi doi mu khi hat quoc ca My
Cậu bé đã bình phục trong bệnh viện nhi đồng ở Spokane

Keeler nói với KPAX TV rằng vẫn máu tiếp tục chảy ra từ tai con trai cô trong gần sáu giờ sau vụ việc. Cậu bé nói với cảnh sát rằng cậu không nhớ gì về chuyện xảy ra và cho biết “hiện đang rất đau đầu”.

Đến nay thì cậu bé đã được xuất viện và trở về nhà.

Nghi phạm hành hung cậu bé bị bắt tối thứ Bảy và bị buộc tội tấn công trẻ vị thành niên. Mặc dù các công tố viên đề nghị mức tiền bảo lãnh tại ngoại là 100.000 đô la, nhưng người đàn ông đã được thả hôm 6/8 mà không phải nộp tiền bảo lãnh.

Theo hãng tin AP, Brockway là một kẻ phạm tội bạo lực đã đăng ký, ông ta bị kết án hành hung người bằng vũ khí vào năm 2010 và chịu án phạt 10 năm tù treo.

Tô Châu (Theo HuffPost/AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI