‘Cậu bé băng tuyết’ có tổ ấm mới nhờ các tấm lòng hảo tâm

06/01/2019 - 13:12

PNO - Sau 12 tháng kể từ khi "cậu bé băng tuyết" Wang Fuman bỗng nhiên nổi tiếng trên mạng xã hội, biết bao điều đã thay đổi trong cuộc sống của cậu bé người Trung Quốc này.

‘Cau be bang tuyet’ co to am moi nho cac tam long hao tam
Wang Fuman nổi tiếng trên mạng internet khi giáo viên chụp ảnh cậu đến trường với khuôn mặt phủ đầy băng giá.

Tháng 1/2018, giáo viên ở trường chụp ảnh Wang đến lớp với khuôn mặt phủ đầy băng tuyết. Bức ảnh sau đó lan nhanh trên mạng internet, khiến cậu bé nổi tiếng.

Wang phải leo núi trong hơn một giờ và đi bộ 4,5km từ nhà đến trường, tại khu vực miền núi tỉnh Vân Nam, tây nam Trung Quốc trong tiết trời -9°C.

Nhưng cuộc sống của gia đình cậu bé ngày nay đã cải thiện rất nhiều.

Sau khi rời túp lều nứt nẻ ở Zhaotong, Wang và gia đình hiện đang sống trong một ngôi nhà hai tầng mới ở làng Zhuanbaoshan.

Quan trọng hơn, nơi ở mới nằm cạnh một con đường trải nhựa và Wang chỉ phải đi bộ 10 phút là đến trường.

‘Cau be bang tuyet’ co to am moi nho cac tam long hao tam
Mặc cho sự quan tâm từ công chúng, Wang Fuman vẫn luôn chăm chỉ theo đuổi mơ ước của mình.

Cha của cậu bé là anh Wang Gangkui cho biết, so với những bức tường bằng bùn và con đường lầy lội ở nơi họ từng sống, căn nhà mới giúp che gió và mưa tốt hơn rất nhiều.

Anh Wang Gangkui hiện đang làm việc tại một công trường xây dựng ở Côn Minh, thủ phủ tỉnh Vân Nam và kiếm được khoảng 200 nhân dân tệ (29 USD) mỗi ngày, đây là mức thu nhập khá cao đối với khu vực này.

Anh nói rằng gia đình thậm chí đã có thể mua một con lợn nặng hơn 100kg để chuẩn bị cho bữa tiệc tết Nguyên đán vào đầu tháng tới.

Dù được tặng rất nhiều món quà, có nhiều lời mời phỏng vấn và chuyến thăm ngôi trường mơ ước là Đại học Công an Nhân dân Trung Quốc tại Bắc Kinh, Wang Fuman vẫn là một đứa trẻ điềm đạm và chăm chỉ.

‘Cau be bang tuyet’ co to am moi nho cac tam long hao tam
Ký túc xá mới tại ngôi trường cậu bé theo học.

Fu Heng - hiệu phó của Trường tiểu học Zhuanshanbao - tiết lộ, cậu bé nằm trong số 3 học sinh giỏi toán nhất lớp, và trong top 5 học sinh xuất sắc nhất khối. Em rất chan hòa với các bạn cùng lớp.

Dù cuộc sống đã cải thiện hơn rất nhiều, Wang Fuman vẫn không từ bỏ giấc mơ trở thành cảnh sát để có thể bắt kẻ gian.

Kể từ khi cậu bé Wang Fuman bất ngờ nổi tiếng, câu chuyện của gia đình cậu làm dấy lên làn sóng quyên góp tiền mặt và các hàng hóa khác, như thiết bị thể thao, quần áo và máy sưởi cho trường học của cậu.

Với số tiền nhận được, ngôi trường đã được cải tạo toàn bộ. Nơi đây giờ đã có một phòng nghệ thuật mới, phòng máy tính và phòng thí nghiệm. Căn tin cũng được nâng cấp, ngoài ra còn có một ký túc xá khang trang giúp các em học sinh ở xa vẫn có thể tới lớp trong những ngày đông giá rét.

Linh La (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI