Cậu bé 15 tuổi mất tích trên đường sang Anh tìm cha mẹ, nghi ở trên chiếc container tử thần

29/10/2019 - 10:50

PNO - Tính đến nay, lực lượng chức năng đã tiếp nhận 28 trường hợp được cho là mất tích trên đường sang Anh. Trong đó, trường hợp trẻ nhất là cậu bé sinh năm 2004 tại Hà Tĩnh, quyết sang Anh đoàn tụ với cha mẹ.

Cậu thiếu niên mất tích trên đường theo chân mẹ cha

Gia đình của cậu bé 15 tuổi – Nguyễn Huy Hùng - lo sợ con em mình đã lên “chuyến xe tử thần” sang Anh để đoàn tụ với cha - Nguyễn Huy T. và mẹ Nguyễn Thị H., trong chuyến đi kéo dài suốt hai tháng.

Dù thông tin về Hùng chưa được cảnh sát Anh xác nhận, cảnh sát Việt Nam đã đến nhà người thân ở làng Cương Gián, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh để lấy mẫu DNA.

Cau be 15 tuoi mat tich tren duong sang Anh tim cha me, nghi o tren chiec container tu than
Chị gái của Hùng đăng ảnh tìm em trên mạng xã hội.

Chị gái của Hùng (16 tuổi) đang sống ở Hàn Quốc nói với bạn bè trên Facebook: “Em trai tôi rời Pháp đến Anh vào thứ Hai và chúng tôi không thể liên lạc với em ấy kể từ đó”.

Cha mẹ nói với gia đình rằng họ đã mất liên lạc với con trai vào ngày 22/10, ngay trước lúc xảy ra thảm kịch. Anh T và chị H – hai người được cho là đang ở Anh bất hợp pháp - đã trả cho những kẻ buôn lậu ít nhất 10.000 bảng để sắp xếp chuyến đi cho cậu con trai út.

Trên Facebook, chị gái của Hùng viết thêm: “Hiện tại gia đình chúng tôi chưa nhận được bất kỳ xác nhận nào từ cảnh sát nên tôi hy vọng nếu có ai nhìn thấy bài đăng, hoặc tấm ảnh trong phần bình luận của tôi về thông tin 39 người chết trong container ở Anh (hiện đã bị xóa), hoặc từ bất kỳ ai, nhóm hoặc trang web Facebook nào khác xin vui lòng cho tôi biết”.

“Đã có tin 39 người chết trong container. Tất cả các thông tin theo thời gian đều phù hợp với thời gian em trai tôi khởi hành. Tôi hy vọng mọi người có thể cho tôi biết em trai tôi hiện giờ ra sao”. Bài đăng kèm theo một bức ảnh của Hùng chụp cùng bạn vào thời gian gần đây.

Cau be 15 tuoi mat tich tren duong sang Anh tim cha me, nghi o tren chiec container tu than
Hùng mất tích khi trên đường sang ANh tìm cha mẹ. Chị gái Hùng đang ở Hàn Quốc, còn một anh trai vẫn ở tại Việt Nam.

Trong phòng sinh hoạt tại ngôi nhà hai tầng của gia đình Huy Hùng là bức ảnh cả gia đình 5 người, Hùng cùng với cha mẹ và anh chị em chụp chung vào năm 2006. Một tấm lịch cũng in hình cậu thiếu niên mất tích lúc khoảng độ mười tuổi. Căn phòng với những đồ nội thất được chạm khắc công phu bỗng trở nên lạnh lẽo.

Ba anh em họ tìm “cuộc sống tốt hơn” tại Anh

Cha của một nạn nhân mất tích - Nguyen Thanh Le – không ngừng lo sợ sau khi cung cấp mẫu DNA để hỗ trợ xác định danh tính người con trai 33 tuổi, Nguyễn Văn Hùng

Gia đình đã không nghe tin tức gì từ Văn Hùng kể từ ngày 21/10 khi anh gửi một tin nhắn nói rằng sẽ “đi taxi” đến Anh. Có lẽ anh không muốn cha mẹ mình quá lo lắng nên đã nói dối.

Ông Thanh Le nói: “Những kẻ làm điều này thật tàn nhẫn và xấu xa. Người lái xe chỉ cần dừng lại, để mọi người ra ngoài và cho họ cơ hội sống”.

Vợ của ông, bà Phạm Thị Lan (55 tuổi) ngồi đối diện bật khóc khi nghĩ về cậu con trai, người luôn xem gia đình và các anh chị em là quan trọng nhất.

Các quan chức vẫn chưa xác nhận con trai của họ nằm trong số 39 nạn nhân. Nhưng cũng giống như các gia đình khác, việc mất liên lạc vào giai đoạn cuối cùng của cuộc hành trình chẳng khác nào điềm báo cho cái chết.

Cau be 15 tuoi mat tich tren duong sang Anh tim cha me, nghi o tren chiec container tu than
Gia đình của Văn Hùng mong sớm biết được tin tức về cậu con trai.

Văn Hùng là người con thứ hai trong số sáu anh chị em. Anh từng phụ rửa chén tại một nhà hàng Việt Nam ở Pháp, dành dụm để trả tiền cho những kẻ buôn lậu đưa anh qua eo biển Manche.

Hùng đến Pháp bất hợp pháp hơn một năm trước và nói với cha rằng anh hy vọng có được công việc trong một quán bar khi đến Vương quốc Anh.

Ông Le nói rằng con trai mình quyết định rời khỏi quê nhà để tìm kiếm cơ hội tốt hơn. Nhiều người khác trong làng đã đến Anh một cách an toàn và có thể gửi tiền về nhà để hỗ trợ gia đình.

Mặc dù có bằng cấp về nghiên cứu âm nhạc từ một trường đại học ở Huế, Hùng không thể tìm được một công việc với mức lương cao. Sau một loạt các công việc thu nhập thấp, anh quyết định rời khỏi Việt Nam hoàn toàn và chuyển sang Pháp. Văn Hùng vẫn giữ liên lạc thường xuyên với cha mẹ, gọi điện hoặc nhắn tin mỗi 1-2 tuần.

Ông Thanh Le không biết con trai mình đã liên lạc với những người buôn lậu như thế nào hoặc phải trả bao nhiêu cho chuyến đi đến Anh.

Tìm kiếm cuộc sống tốt hơn cũng chính là lý do Hoàng Văn Tiệp (18 tuổi), em họ của Hùng rời bỏ gia đình ở Yên Thành để liều mạng đến Anh.

Cha của Tiệp, ông Hoang cho biết chàng trai cũng nói rằng mình sẽ “đi bằng taxi” đến Anh. Gia đình đã quyên góp 17.500 bảng Anh để trả cho những người buôn lậu.

Tuyến đường đưa Tiệp đến Nga trước khi đến Pháp vào năm 2018, và lên một chiếc xe tải chở hàng vào tuấn trước.

Một người họ hàng của Hùng và Tiệp, được cho là nữ nạn nhân trẻ tuổi nhất trong chiếc container là Anna Bùi Thị Nhung (19 tuổi).

Chị gái của Nhung là Bùi Thị Loan nói rằng gia đình mất liên lạc với emgai1 từ ngày 21/10 và chỉ muốn thi thể Nhung được hồi hương, chôn cất tại ngôi làng mà cô đã rời đi để tìm kiếm một cuộc sống tốt hơn.

Chị Loan nói với MailOnline: "Chúng tôi đang cầu nguyện cho một phép màu rằng Anna vẫn còn sống, nhưng chúng tôi không có nhiều hy vọng. Tất cả những gì chúng tôi muốn bây giờ là đem Anna về nhà. Chúng tôi muốn chôn cất và bày tỏ lòng tiếc thương em ấy”.

“Nhung chỉ đang tìm kiếm một cuộc sống tốt hơn và chúng tôi vẫn đang cố gắng để hiểu điều này đã xảy ra như thế nào”.

Cau be 15 tuoi mat tich tren duong sang Anh tim cha me, nghi o tren chiec container tu than
Một người họ hàng cầm bức ảnh của Nhung đăng trên mạng xã hội. Cô gái 19 tuổi thích uống trà sữa nở nụ cười rạng rỡ. 2 năm trước, cha cô qua đời khiến gia đình rơi vào nợ nần và Nhung phải rời quê hương để kiếm tiền.

Mẹ của Nhung nằm trên giường, quá đau buồn để đối mặt với sự thật. Thân nhân tụ tập trong sân ngôi nhà ở làng Yên Thành, tỉnh Nghệ An; họ ngồi hút thuốc và uống trà trước bàn thờ tạm mang hình ảnh của Anna.

Nhung rời trường năm 15 tuổi, không có bằng cấp, đã nói với gia đình và bạn bè rằng cô đi du lịch đến Trung Quốc và Đức trước khi thông báo rằng sẽ lên một chuyến xe tải. Anh họ của Nhung, Tran Dinh Luc, (30 tuổi), nói rằng Nhung luôn là “cô gái tốt bụng và vui vẻ”, muốn tìm một cuộc sống mới và giúp đỡ gia đình sau cái chết của cha cô vào hai năm trước.

Anh Luc nói: “Tất cả chúng tôi đều nhớ em ấy nhưng vẫn đang chờ đợi một phép màu. Chúng tôi muốn em ấy trở về nhà”.

Dì của Nhung – Bich Loan -  bày tỏ sự khinh miệt đối với những người có trách nhiệm và muốn tìm công lý cho cháu gái mình. Theo người dì, Nhung muốn kiếm tiền để gửi về nhà cho mẹ trả hết nợ.

Cô Loan cho biết thêm rằng nhiều ngôi nhà trong làng được xây dựng bằng tiền gửi từ các thành viên gia đình chuyển ra nước ngoài tìm việc làm. Gia đình cũng đã chắt góp 10.000 bảng làm lộ phí để Nhung sang Anh.

Trước khi lên xe, Nhung đã đăng ảnh lên tài khoản Facebook cho thấy cô ấy đang uống trà sữa ở Brussels kèm dòng trạng thái đầy muộn phiền, nói rằng cuộc sống trưởng thành quá khó khăn, và cô chỉ muốn được sống những ngày bình yên như thời thơ ấu.

Ngọc Hạ (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI