Cậu ấm 10 tuổi nhà Trump chia sẻ quan điểm về học tiếng Anh

18/12/2016 - 06:43

PNO - Mới đây, cậu út 10 tuổi nhà Trump đã gây sốt khi chia sẻ quan điểm của mình về việc học tiếng Anh trên facebook cá nhân. Cậu đã gửi đến nước Mỹ một thông điệp khiến mọi người phải suy nghĩ.

Theo báo chí, cậu đã gửi một thông điệp của mình trên trang cá nhân rằng: các trường học ở Mỹ nên dùng tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức. Theo dẫn chứng cậu đưa ra, hiện tại chỉ có 30 tiểu bang sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức trong trường học của họ, 20 tiểu bang còn lại không có ngôn ngữ chính thức.

Cũng theo cậu, vì lợi ích của tương lai của tất cả các trẻ em sống trên đất nước Hoa Kỳ, học tiếng Anh nhất định phải là một yêu cầu. Theo Barron, việc không được học tiếng Anh một cách bài bản sẽ khiến tương lai của trẻ em bị cản trở với việc tìm việc, hội nhập trong tương lai.

Cau am 10 tuoi nha Trump chia se quan diem ve hoc tieng Anh
Cậu ấm 10 tuổi nhà Trump chia sẻ quan điểm về học tiếng Anh

Có vẻ tuy còn nhỏ tuổi nhưng cậu út nhà Trump đã sớm cho thấy những suy nghĩ tân tiến, chín chắn và mang tầm vĩ mô giống như cha mình.

Hiện tại,  người vợ 46 tuổi và cậu con út 10 tuổi của Tổng thống đắc cử Donald Trump sẽ vẫn ở trong căn penthouse tại tòa tháp Trump Tower để Barron có thể tiếp tục hoàn thành năm học ở ngôi trường tư Upper West Side.

Nhưng chính việc này đã làm cho nhiều bậc cha mẹ cảm thấy không hài lòng khi sự hiện diện của Barron ảnh hưởng đến các hoạt động của con em họ. Chẳng hạn như phải sử dụng cầu thang sau khi thang máy của nhà trường được phong tỏa để dành riêng cho gia đình Trump. Một số khác lại lo lắng vì đội mật vụ luôn có mặt ở trường để bảo vệ cậu ấm nhà Tổng thống.

Theo Vanity Fair, những lời phàn nàn của các phụ huynh đã truyền đến tai nhà trường. Ngay lập tức, ban giám hiệu đã quyết định tổ chức một cuộc họp phụ huynh vào tháng tới. Tiến sĩ Richard Soghoian, hiệu trưởng nhà trường cho biết sẽ tăng cường nhân viên, đồng thời có những biện pháp hữu hiệu dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia giàu kinh nghiệm và cơ quan mật vụ Mỹ.

Barron Trump, tên đầy đủ là Barron William Trump, sinh ngày 20/3/2006. Cậu là con trai út và cũng là người con chung duy nhất của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump và người vợ hiện tại, bà Melania.

Bên cạnh vẻ ngoài ưa nhìn, Barron là một cậu bé rất thông minh. Từ khi 5 tuổi, Barron đã thông thạo tiếng Anh và tiếng Slovenia, tiếng mẹ đẻ của bà Trump.

Tại Trump Tower, cậu bé được toàn quyền sử dụng một tầng riêng trong căn penhouse sang trọng.

Tiêu Giao (Theo americannews)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI