Cặp vợ chồng già Canada ‘bị chia ly’ ngay trước lễ Giáng sinh

20/12/2017 - 09:12

PNO - Một đôi vợ chồng già người Canada đau lòng sau khi biết rằng họ sẽ bị “tách ra” lần đầu tiên trong hơn bảy thập kỷ, khi chỉ còn một tuần nữa đến lễ Giáng sinh.

Cụ ông Herbert Goodine, 91 tuổi, được thông báo phải rời khỏi cơ sở chăm sóc dài hạn, nơi ông sống với vợ là Audrey Goodine, 89 tuổi, và chuyển đến nhà dưỡng lão.

Cơ sở chăm sóc của ông bà ở Perth-Andover, tỉnh New Brunswick, mới nói với cặp vợ chồng già rằng cụ ông ta phải chuyển đi vào cuối tuần này, đúng vào dịp lễ Giáng sinh.

Cap vo chong gia Canada ‘bi chia ly’ ngay truoc le Giang sinh
Ông bà Herbert và Audrey Goodine lần đầu tiên nói lời tạm biệt sau 73 năm sống bên nhau, trong dịp lễ Giáng sinh năm nay - Ảnh: Facebook/Dianne Phillips

Câu chuyện của họ đã gây sự phẫn nộ trên khắp đất nước Canada.

Con gái Dianne Phillips của ông bà hôm Chủ nhật viết trên Facebook: “Hôm qua, khi nói chuyện điện thoại với bố mẹ tôi, tôi đã nghe mẹ khóc và nghe thấy tiếng cha tôi an ủi bà ở phía sau”.

"Mẹ tôi nói ‘Nay ba mẹ hết Giáng sinh rồi và đây là lễ Giáng sinh tồi tệ nhất của ba mẹ, vì sao họ không đợi được đến sau ngày lễ chứ?”

Bài đăng của Phillips đã được chia sẻ 15.000 lần trên mạng.

Cô Phillips cho biết cô nhận được điện thoại từ Sở Y tế, cơ quan quản lý cơ sở chăm sóc lâu dài, nói rằng cha cô gần đây sức khỏe kém đi, sẽ được chuyển đến nhà dưỡng lão là nơi chăm sóc tiên tiến hơn.

Cô nói rằng khi cô không thể đưa ra quyết định mà do sở “buộc cha mẹ cô tự quyết định”.

Cap vo chong gia Canada ‘bi chia ly’ ngay truoc le Giang sinh
Ông bà Goodine - Ảnh: Facebook/Dianne Phillips

Con gái của ông bà Goodine đề nghị lùi một tuần ngày chuyển cha cô đến nhà dưỡng lão để hai người cùng nhau đón lễ Giáng sing, nhưng đã bị từ chối.

Karen Palmer, một người dùng mạng xã hội viết: “Quá buồn! Chúng ta phải đối xử tốt hơn với người lớn tuổi. Cặp vợ chồng ở New Brunswick được gửi tới các cơ sở chăm sóc khác nhau sau 73 năm sống chung, mà là ngay trước ngày Giáng sinh”.

Một đại diện của nhà chăm sóc dài hạn cũng lên tiếng trên Facebook.

"Một khi người cư trú tại cơ sở vượt quá trình độ của chúng tôi và sự phát triển xã hội đã được xác định lại mức độ, thì tôi phải tuân theo các quy định của chính quyền.

Trên thực tế, nếu tôi không chấp hành quy định tôi sẽ vi phạm luật và cơ sở của tôi có thể mất giấy phép. Quyết định này đã được đưa ra và nằm ngoài tầm tay tôi”.

Cẩm Hà (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI