Cặp đôi ngoài 90 trao lại lời thề tại đúng nơi họ từng kết hôn trong Thế chiến II

25/04/2019 - 06:00

PNO - Đôi vợ chồng ngoài 90 quay về nhà thờ xưa để trao lại lời thề trong ngày kỷ niệm kim cương, 75 năm sau đám cưới của họ.

Jim Richardson, 95 tuổi và vợ Irene, 94 tuổi, đến từ Lancashire (Anh). Họ gặp nhau tại một buổi vũ hội của làng và kết hôn vào ngày 12/4/1944, ở tuổi 20 và 19, ngay giữa Thế chiến thứ hai.

Cặp vợ chồng hưu trí đang là nông dân và được cho là một trong những cặp vợ chồng sống lâu nhất ở Lancashire. Họ có với nhau 4 người con.

Ông Jim luôn hối hận vì không cảm ơn người mẹ quá cố của mình trong bài phát biểu đầu tiên của chú rể, và muốn thực hiện buổi diễu hành ngoài trời. Vì vậy cháu gái Sandra Taylor đã lên kế hoạch cho một buổi lễ thề nguyện, nơi ông có thể gửi lời cảm ơn đến mẹ, bà cố của Sandra.

Cap doi ngoai 90 trao lai loi the tai dung noi ho tung ket hon trong The chien II
Trong hôn lễ cách đây 75 năm, Jim Richardson, lúc ấy 20 tuổi tiếc rằng mình đã không gửi lời cảm ơn đến mẹ, và lịch chụp hình ở cách xa khiến cặp đôi không thể thực hiện buổi diễu hành ngoài trời.

Trong buổi lễ nhân dịp kỷ niệm ngày cưới, cặp đôi ngồi và đứng ở những vị trí chính xác như buổi lễ ban đầu của họ vào lúc 2 giờ chiều của 75 năm trước.

Gia đình và bạn bè tập trung tại nhà thờ St Michael ở Lancashire, bao gồm bốn người con của hai vợ chồng: Rosemary, James, Jennifer và Peter, cùng tám đứa cháu, chín cháu cố và một cháu sơ.

Cap doi ngoai 90 trao lai loi the tai dung noi ho tung ket hon trong The chien II
Vì vậy với sự giúp đỡ của cháu gái Sandra, cặp đôi ngoài 90 tuổi đã thực hiện được những gì họ bỏ lỡ trong đám cưới đầu tiên.

Jim cầu hôn Irene trong chuyến đi dạo bằng xe đạp. Ông dừng lại ở một khu rừng, rút chiếc nhẫn ra và quỳ xuống.

Vào ngày cưới năm 1944, Irene và Jim phải lái xe đến chỗ nhiếp ảnh gia ở Preston để chụp ảnh cưới, trước khi quay lại tiệc buffet trưa và tiệc chiêu đãi tối với trà bánh. Tiệc cưới của họ được thực hiện bởi một trang trại gia đình và một người họ hàng mang đến con cá hồi đánh bắt từ sông Lune.

Đối với buổi tiệc mới, Sandra, 52 tuổi, mong muốn người mẹ quá cố của ông Jim nhận được những lời cầu nguyện và cảm ơn chân thành từ ông.

Irene chọn bài thánh ca nổi tiếng All Thing Bright and Beautiful để hát trong buổi lễ chúc phúc, trong khi Jim cuối cùng cũng thực hiện được cuộc diễu hành bên ngoài nhà thờ mà ông mong muốn. Cặp đôi trở về nhà sau khi ăn mừng bằng bánh mì nướng với rượu sâm banh.

Cap doi ngoai 90 trao lai loi the tai dung noi ho tung ket hon trong The chien II
Cháu gái Sandra tiết lộ rằng chìa khóa cho tình yêu của ông bà cô chính là sự chia sẻ và nhường nhịn lẫn nhau.

Jim vui mừng cho biết ông cảm thấy lâng lâng sau những lời chúc phúc, và nói về cuộc hôn nhân dài ba phần tư thế kỷ của họ: “Nếu quay ngược thời gian, tôi vẫn sẽ làm những gì mình đã làm. Tôi tự hào về mọi thành viên trong gia đình mình”.

Một Irene hạnh phúc không kém nói: “Mỗi người luôn có thể gặp người còn lại để chia sẻ những rắc rối của mình. Đó là một cuộc sống đáng yêu”.

Cặp vợ chồng đã có ngôi nhà đầu tiên sau kết hôn tại Plane Tree Farm, hạt Sowerby vào năm 1947 và ở đó cho đến năm 1963. Họ chuyển đến Cross Hill Farm tại Treales trước khi nghỉ hưu từ năm 1970.

Jim làm tài xế xe buýt mini tại Forton và sau đó là hạt Lancashire, nơi ông từng lái một chiếc xe trượt tuyết. Bà Irene làm việc tại một quán cà phê và tại khách sạn Rivermead ở St. Michael's. Sau khi nghỉ hưu, hai vợ chồng chuyển đến một ngôi nhà gỗ ở St Michael, nơi họ hiện đang cư trú.

Cap doi ngoai 90 trao lai loi the tai dung noi ho tung ket hon trong The chien II
Ông bà Richardson hiện sống tại trang trại nhỏ ở làng St Michael, hạt Lancashire.

Sandra nói rằng “sự nhường nhịn” là chìa khóa cho cuộc hôn nhân đầy yêu thương của ông bà cô: “Họ yêu nhau rất nhiều và họ nói với nhau về mọi thứ. Tôi nghĩ đó là thói quen, họ biết những gì mình muốn và sẽ làm”.

Sandra cho biết cặp đôi vẫn rất độc lập: “Ông Jim vẫn lái xe. Tôi chỉ phải đưa ông đến siêu thị để mua sắm mỗi tuần một lần. Đó là tất cả những gì chúng tôi được phép làm. Họ rất độc lập”.

Cô lưu ý thêm rằng cặp đôi vẫn tự mình trông coi khu vườn rộng 2.000m2 và Irene là một nghệ sĩ cắm hoa, trang trí bánh rất tài năng.

Cap doi ngoai 90 trao lai loi the tai dung noi ho tung ket hon trong The chien II
Đôi vợ chồng thường xuyên chia sẻ những chuyện vui buồn cùng nhau và khá tự lập trong cuộc sống.

Linh La (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI