Cặp đôi Iran bị bắt vì cầu hôn trước đám đông

10/03/2019 - 11:30

PNO - Mới đây, một cặp đôi ở thành phố Arak miền bắc Iran đã bị bắt vì cách thể hiện tình yêu của mình: Họ “cả gan” cầu hôn trước đám đông cổ vũ tại một trung tâm mua sắm lớn ở địa phương.

Video cầu hôn trước đám đông của cặp đôi ở thành phố Arak gây bão trên truyền thông xã hội với hình ảnh hai bạn trẻ đứng trong một vòng tròn những bông hoa hồng đỏ.

Cap doi Iran bi bat vi cau hon truoc dam dong
Cặp đôi Iran cầu hôn trước sự chứng kiến của đám đông tại một trung tâm mua sắm ở Iran - Ảnh: Youtube

Video cho thấy thời khắc người phụ nữ chấp thuận lời cầu hôn của bạn trai và hai người ôm nhau thắm thiết  trước sự cổ vũ của một đám đông phía trước trung tâm mua sắm thành phố.

Không lâu sau đó, cặp đôi bị cảnh sát bắt giữ với lý do họ làm trái với những nguyên tắc của đạo Hồi, theo đó sự thân mật với người khác giới và công khai bày tỏ sự hân hoan của mối quan hệ này bị luật Hồi giáo của Iran nghiêm cấm.

Trên trang Twitter của mình, người dùng @Hassanvand viết: “Người đàn ông công khai cầu hôn người phụ nữ tại trung tâm mua sắm thành phố Arak miền bắc Iran. Cả hai đã bị bắt vì ‘cầu hôn theo văn hóa suy đồi phương Tây, trái với nghi thức Hồi giáo’. Sau đó hai người đã nộp tiền bảo lãnh tại ngoại”.

Cap doi Iran bi bat vi cau hon truoc dam dong
Màn cầu hôn lãng mạn của cặp đôi Iran - Ảnh: Youtube

Ông Mahmoud Khalaji, phó cảnh sát trưởng tỉnh Markazi, nói với hãng thông tấn Fars của Iran rằng cặp đôi này bị bắt “theo yêu cầu của công chúng”. Ông cho biết hai người bị bắt vì họ “khiến dư luận phẫn nộ ảnh hưởng của văn hóa phương Tây suy đồi”.

Ông Khalaji nói thêm rằng cả hai người đã được thả sau khi nộp tiền bảo lãnh tại ngoại.

Vụ tỏ tình chấn động Iran làm bùng nổ cuộc tranh luận trên mạng xã hội về vấn đề cầu hôn ở nơi công cộng và việc cần nới rộng những hạn chế xã hội ở Cộng hòa Hồi giáo Iran.

Một công dân mạng viết trên Twitter: “Thật đáng thương, thay vì ăn mừng vụ cầu hôn, họ lại phải nộp tiền bảo lãnh tại ngoại trong nước mắt”. Người khác viết: “Những người quay phim và chụp ảnh cũng thật đáng trách khi làm ầm ĩ lên một vấn đề riêng tư như hôn nhân”.

Đây không phải là lần đầu tiên luật cư xử ở nơi công cộng của Hồi giáo Iran thu hút sự quan tâm của dư luận quốc tế. Năm ngoái, một quan chức địa phương bị bắt sau khi có người quay phim một đám đông khiêu vũ tại một sự kiện tại trung tâm mua sắm ở thành phố Mashhad.

Thanh Hải (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI