Cảnh sát vào cuộc điều tra vụ bệnh nhân hôn mê 10 năm bỗng dưng sinh con

06/01/2019 - 08:25

PNO - Người phụ nữ hôn mê chuyển dạ vào ngày 29/12, nhưng nhân viên chăm sóc y tế không hề biết rằng cô mang thai.

Canh sat vao cuoc dieu tra vu benh nhan hon me 10 nam bong dung sinh con
Người phụ nữ hôn mê 10 năm bỗng dưng có thai và chuyển dạ ngày 29/12 - Ảnh: Reuters

Hôm 5/1 (giờ địa phương), cảnh sát thành phố Phoenix, tiểu bang Arizona, Hoa Kỳ bắt đầu điều tra vụ một bệnh nhân sống thực vật hơn 10 năm bỗng dưng sinh con.  

Sau khi bị tai nạn đuối nước, người phụ nữ rơi vào tình trạng hôn mê và sống thực vật, điều trị tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe Hacienda hơn một thập kỷ. Nhưng “chuyện lạ” đã xảy ra vào ngày 29/12 vừa qua khi cô sinh hạ một bé trai. Không ai biết cô mang thai và nhân viên chăm sóc sức khỏe ban đầu không hiểu vì sao nữ bệnh nhân rên rỉ.

Vụ việc hiện đang được Sở cảnh sát Phoenix tiến hành điều tra theo hướng một vụ lạm dụng tình dục, và bệnh nhân có thể đã bị cưỡng bức dẫn tới mang thai.

Phát ngôn viên của Trung tâm chăm sóc Hacienda - ông David Leibowitz - cho biết đây là một sự việc “gây lo ngại sâu sắc”. Ông không nói rõ là các nhân viên trong cơ sở y tế có bị yêu cầu làm xét nghiệm DNA để tìm ra nghi phạm hay không, cũng như liệu cơ sở này có thực hiện bất kỳ biện pháp phòng ngừa nào để bảo vệ bệnh nhân khỏi tình huống tương tự hay không.

Ông Leibowitz trả lời qua thư điện tử: “Mặc dù luật pháp về quyền riêng tư của liên bang và tiểu bang cấm chúng tôi thảo luận công khai về sức khỏe hoặc một vụ việc cụ thể của bệnh nhân, nhưng trung tâm Hacienda đã và sẽ tiếp tục hợp tác đầy đủ với cơ quan thực thi pháp luật và tất cả các cơ quan quản lý liên quan về vấn đề này”.

Luật sư của nạn nhân là bà Tasha Menaker - Giám đốc chiến lược của Liên minh Arizona chấm dứt bạo lực tình dục và bạo hành gia đình - cho biết cảnh sát nên tiến hành xét nghiệm DNA các nhân viên nam giới tại cơ sở này.

Trung tâm Hacienda là đơn vị cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe chuyên biệt hàng đầu tại Arizona cho trẻ sơ sinh bị bệnh bẩm sinh, trẻ em, thanh thiếu niên cũng như những người khuyết tật về trí tuệ và phát triển.

Doug Ducey - người phát ngôn của Thống đốc tiểu bang Arizona - cho biết, các báo cáo về vụ việc “thực sự đáng lo ngại” và tiểu bang đang đánh giá lại hợp đồng và thẩm quyền quản lý đối với Trung tâm sức khỏe Hacienda để siết chặt lại các biện pháp an toàn cho bệnh nhân.

Hoàng Diệu (Theo SCMP/Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI