Cảnh sát Thái Lan sử dụng hơi cay tại địa điểm đăng ký bầu cử

26/12/2013 - 10:37

PNO - PNO – Ngày 26/12, lực lượng an ninh Thái Lan đã bắn hơi cay vào những người biểu tình xông vào một sân vận động ở thủ đô để ngăn chặn các chính đảng đăng ký cho cuộc bầu cử sắp tới.

edf40wrjww2tblPage:Content

Canh sat Thai Lan su dung hoi cay tai dia diem dang ky bau cu

Cảnh sát chống bạo động Thái Lan đứng gác tại sân vận động Bangkok nơi được sử dụng làm điểm đăng ký các đảng phái tham gia cuộc bầu cử ngày 2/2 - Ảnh: AFP

Những tuần gần đây hàng chục ngàn người biểu tình đã xuống đường ở thủ đô Bangkok để tìm cách lật đổ chính phủ được bầu của bà Yingluck và thế chỗ nó bằng một "Hội đồng Nhân dân" không qua bầu cử. Các cuộc biểu tình đường phố vừa tạm lắng với năm người chết và hơn 200 người bị thương, nay bùng phát trở lại khi cuộc bầu cử đến gần.

Trước đó, Thủ tướng Yingluck đã kêu gọi tổ chức một cuộc tổng tuyển cử vào ngày 2/2 như là một bước nhượng bộ nhằm giảm bớt căng thẳng, nhưng đảng Dân chủ, phe đối lập chính ở Thái Lan, đã tuyên bố sẽ tẩy chay bầu cử.

Cuộc đối đầu mới nhất xảy ra khi các đại diện của khoảng 30 đảng phái chính trị tập trung trong một sân vận động ở Bangkok để bắt thăm số thứ tự sử dụng trong phiếu bầu, trong bối cảnh những người biểu tình thề sẽ tiếp tục chiến dịch làm gián đoạn cuộc bỏ phiếu, và lãnh đạo biểu tình Suthep Thaugsuban đe dọa "đóng cửa đất nước" để ngăn chặn cử tri đi bầu.

Ngày 25/12, Thủ tướng Thái Yingluck Shinawatra đã đề xuất “Hội đồng cải cách quốc gia” để tìm kiếm một lối thoát cho cuộc khủng hoảng chính trị sau nhiều tuần bất ổn do làn sóng biểu tình chống chính phủ.

THIỆN ĐẠO (Theo AFP, The Nation)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI