Cảnh sát quốc tế chưa tiếp cận được hiện trường MH17

27/07/2014 - 21:04

PNO - PNO- Các chuyên gia Hà Lan đã hoãn kế hoạch đến hiện trường vụ rơi máy bay MH15 ở miền Đông Ukraine để thu thập chứng cứ. Xung đột giữa quân đội Ukraine và lực lượng chống đối chính phủ nước này khiến việc tiếp cận hiện...

edf40wrjww2tblPage:Content

Canh sat quoc te chua tiep can duoc hien truong MH17

Một phần còn sót lại của máy may MH17  - Ảnh: Reuters

 Trước đó, chính quyền Malaysia cho biết cũng không đạt được thoả thuận với lực lượng chống đối chính quyền Ukrain để đưa cảnh sát quốc tế vào hiện trường.

Các điều tra viên thuộc Tổ chức an ninh và hợp tác châu Âu (OSCE) cho biết: “Chúng tôi không thể bất chấp rủi ro để xông vào vùng đang xảy ra giao tranh”. Trong khi đó, trưởng nhóm điều tra của Hà Lan, ông Jan Tuinder nói rằng: “Chúng tôi cần chính quyền Ukraine hỗ trợ. Không thể mạo hiểm để nhân viên của chúng tôi không được trang bị vũ khí đi vào nơi này”.

Trong ngày 27/7, các vụ đánh bom tiếp tục diễn ra gần hiện trường vụ rơi máy bay tại thị trấn Grabove. Lực lượng chống đối chính quyền Ukraine cũng ra sức cản trở phóng viên đến gần. Cho đến nay, đã có 227 thi thể được chuyển đến Hà Lan. Số còn lại chờ các chuyên gia pháp y hoàn tất việc kiểm tra.

THIÊN NHƯ (Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI