Cảnh sát New York 'mềm lòng' trước kẻ trộm cửa hàng

06/07/2019 - 14:09

PNO - Khi nhân viên cảnh sát New York (Mỹ) thấy một phụ nữ bị cáo buộc lấy trộm hàng tại một cửa hàng thực phẩm tổng hợp ở Manhattan hôm 5/7, họ không bắt chị ta mà còn trả tiền để chị có thể lấy số hàng đó.

Canh sat New York 'mem long' truoc ke trom cua hang
Nhân viên cảnh sát New York trả tiền cho người phụ nữ lấy trộm hàng tại cửa hàng thực phẩm tổng hợp ở Manhattan - Ảnh: CNN

Trước đó, nhân viên an ninh cửa hàng yêu cầu 3 cảnh sát đang nghỉ giải lao “xử lý” người phụ nữ họ nghi là đã lấy trộm hàng.

Trung úy cảnh sát Louis Sojo cho biết anh phát hiện trong túi xách của người phụ nữ có các hộp thực phẩm ăn liền còn chị ta thì bật khóc và nói với anh rằng chị đang rất đói.

"Chúng tôi sẽ trả tiền cho chị ấy”, cảnh sát Sojo nói, khiến cả nhân viên an ninh cửa hàng cũng như những người có mặt đều ngạc nhiên. Sau đó, ba cảnh sát cùng người phụ nữ đi đến quầy thu ngân và trả 30 đô la cho số thực phẩm chị đã lấy.

Sojo kể lại vào ngày hôm sau rằng người phụ nữ "rất cảm động, chị ấy cám ơn chúng tôi không ngớt về chuyện đã xảy ra”. Anh nói thêm, “khi bạn nhìn mặt ai đó và thấy rằng họ cần bạn, họ thực sự đang đói, liệu chúng ta có thể làm ngơ không giúp đỡ hay không?”.

Một nhân chứng đứng gần quầy thu ngân đã nhanh tay chụp được tấm ảnh kết cục câu chuyện có hậu. Nhà làm phim tài liệu địa phương Paul Bozymowski, người chia sẻ bức ảnh lên Twitter nói: “Tôi tưởng tượng nếu tôi đứng đó với nhân viên bảo vệ, có thể tôi sẽ làm điều tồi tệ nhất, khi câu chuyện xoay chuyển bất ngờ như vậy, tôi đã thực sự xúc động”.

Hoàng Diệu (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI