Cảnh sát Mỹ bắt giữ gã đàn ông ngược đãi 300 con mèo

08/06/2019 - 16:28

PNO - Cảnh sát tại bang Iowa (Mỹ) bắt giữ một người đàn ông giam cầm 300 con mèo trong căn nhà kín, thiếu vệ sinh. Bị cáo đối mặt với 8 tội danh về ngược đãi động vật và không xử lý xác động vật chết.

Nhà chức trách bắt giữ Dennis Carlson, 65 tuổi, vào chiều ngày 4/6. Hắn bị cáo buộc năm tội danh về ngược đãi động vật và ba tội danh vì không xử lý xác động vật chết.

Theo nguồn tin từ hiệp hội bảo vệ động vật, lự lượng chức năng phát hiện phân động vật cùng hàng trăm con mèo sống và chết nằm ngổn ngang bên trong ngôi nhà ngay trung tâm bang Iowa.

Canh sat My bat giu ga dan ong nguoc dai 300 con meo
Bị cáo Dennis Carlson giữ 300 con mèo, trong đó khoảng 200 con đã chết tại căn nhà riêng tại Iowa.

Liên đoàn cứu hộ động vật Iowa (ARL) báo cáo trên trang Facebook riêng rằng 100 con mèo còn sống và khoảng 200 xác mèo chết được tìm thấy tại một địa chỉ do cá nhân sở hữu. Bài viết ghi: "Hàng chục con mèo chen nhau bên cửa sổ, cố gắng tìm thấy không khí trong lành".

"Mức chất lượng không khí trong nhà độc hại đến nỗi những người cứu hộ ARL phải đeo mặt nạ phòng độc, bận đồ bảo hộ và chỉ được phép vào nhà trong khoảng thời gian 30 phút một lần".

ARL cho biết phân mèo và rác thải gần như bao phủ mọi diện tích trong nhà, bao gồm cả quầy bếp.

Mèo chết chất đầy tủ lạnh và tủ đông, nằm cạnh thức ăn của chủ nhà.

Canh sat My bat giu ga dan ong nguoc dai 300 con meo
Sàn nhà phủ đầy phân mèo, dơ bẩn đến mức nhân viên cứu hộ phải mang đồ bảo hộ và mặt nạ chống độc khi vào giải cứu bầy mèo còn sống.

Tom Colvin, Giám đốc điều hành của ARL, cho biết: "Đây là trường hợp ngược đãi động vật tồi tệ nhất mà ARL Iowa ghi nhận trong hơn 10 năm qua. Chúng tôi đã vượt quá khả năng hỗ trợ trước cuộc giải cứu này với hơn 1.100 chú mèo được chăm sóc, vì vậy chúng tôi cần rất nhiều sự giúp đỡ từ công chúng".

Linh La (Theo Yahoo News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI