Cảnh sát Anh phát hiện 39 thi thể trong một xe tải ở hạt Essex

23/10/2019 - 18:01

PNO - Cảnh sát Anh đang tiến hành điều tra một trong những vụ án giết người lớn nhất từ trước đến nay đất nước sau khi thi thể của 39 người, bao gồm một thiếu niên, được tìm thấy trong một chiếc xe tải ở Essex.

Các thám tử tìm thấy sự thật khủng khiếp khi họ được người dân gọi đến Khu công nghiệp Waterglade ở thị trấn Grays, vùng Thurrock vào sáng ngày 23/1 (giờ dịa phương).

Lực lượng cứu hộ và y tế cũng được gọi đến địa điểm gần Đại lộ Dartford, nhưng không ai trong số các nạn nhân bên trong xe tải còn thể hiện dấu hiệu sự sống.

Canh sat Anh phat hien 39 thi the trong mot xe tai o hat Essex
 
Canh sat Anh phat hien 39 thi the trong mot xe tai o hat Essex
Trong chiếc xe tải đỗ bên đường, cảnh sát phát hiện 39 thi thể, trong đó có một thiếu niên.

Xe tải có nguồn gốc từ Bulgaria, theo phà từ Ireland đến Vương quốc Anh tại cảng Holyhead, xứ Wales. Có ý kiến ​​cho rằng những người bên trong xe tải có thể đã cố gắng vào Anh thông qua cửa khẩu “thiếu kiểm soát” tại Ireland.

Khu công nghiệp nằm cạnh Đại lộ Dartford thường được sử dụng làm điểm dừng chân cho các xe tải đi về phía nam, tới Cảng Dover và Đường hầm eo biển Manche.

Canh sat Anh phat hien 39 thi the trong mot xe tai o hat Essex
Cảnh sát đang tiến hành giám định các thi thể nhưng có thể họ sẽ mất khá lâu để tìm ra danh tính nạn nhân.

Tài xế xe tải, một chàng trai 24 tuổi đến từ Bắc Ireland đã bị bắt và đang được thám tử thẩm vấn vì nghi ngờ giết người. Cảnh sát chưa biết số thi thể đến từ đâu hoặc nơi mà chiếc xe sẽ đến và có thể mất nhiều thời gian để xác định danh tính các nạn nhân.

Đây là thảm họa lớn nhất đối với tình trạng nhập cư trái phép kể từ năm 2000, khi 58 người Trung Quốc thiệt mạng trên một chuyến phà từ Bỉ đến Anh.

Canh sat Anh phat hien 39 thi the trong mot xe tai o hat Essex
Chiếc xe tải có nguồn gốc từ Bulgaria đã đến Anh bằng đường phà từ Ireland, cập cảng ở Hollyhead và di chuyển một chặng đường dài trước khi bị phát hiện tại Thurrock.

Richard Burnett - giám đốc điều hành của Hiệp hội vận tải đường bộ Anh, nói thêm rằng 'thảm kịch này nhấn mạnh sự nguy hiểm của việc vượt biên bằng xe tải thông qua các băng nhóm”.

Thủ tướng Anh - Boris Johnson nói rằng ông cảm thấy 'kinh hoàng' và gửi lời chia buồn đến những người thiệt mạng cùng người thân của họ.

Tấn Vĩ (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI