“Cảnh sát anh hùng” ở Philadelphia bị cáo buộc tấn công tình dục

21/05/2013 - 10:48

PNO - PNO - Một cựu sĩ quan cảnh sát Philadelphia, người từng được ca ngợi như một anh hùng và được Phó Tổng thống Mỹ mời tham dự bài phát biểu của Tổng thống trước Quốc hội Mỹ, nay phải đối mặt với 16 cáo buộc, trong đó có tội...

“Canh sat anh hung” o Philadelphia bi cao buoc tan cong tinh duc

Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama và viên sĩ quan cảnh sát thành phố Philadelphia Richard DeCoatsworth
(phải) tham dự phiên phát biểu của Tổng thống Obama tại Quốc hội Mỹ ngày 24/2/2009 - Ảnh: ABC News/Getty Images

Mức bảo lãnh cho cựu cảnh sát Richard DeCoatsworth, 27 tuổi, được quyết định là 60 triệu USD sau khi y bị cáo buộc dùng súng tấn công tình dục hai phụ nữ.

Nhà chức trách cáo buộc DeCoatsworth, người Philadelphia, đã rời một bữa tiệc với hai phụ nữ vào lúc 2g đêm thứ Năm (16/5) và đưa họ đến một địa điểm trong thành phố. Sau đó y chĩa súng và buộc hai phụ nữ tham gia sử dụng ma tuý và thực hiện các hành vi tình dục”, phát ngôn viên Tanya Little của Sở cảnh sát Philadelphia cho biết.

Hai phụ nữ trên liên lạc ngay với cảnh sát sau khi DeCoatsworth rời khỏi địa điểm trên.

DeCoatsworth bị bắt tại nhà riêng của y sáng 18/5 và được đưa vào nhà tù hạt Philadelphia. Sự buộc tội ban đầu đã được đưa ra tối cùng ngày, hồ sơ của tòa án cho biết.

Phát ngôn viên hệ thống nhà tù Philadelphia, bà Sean Hawes, nói với ABC News rằng DeCoatsworth được một luật sư công bào chữa.

DeCoatsworth được được công chúng biết đến khi anh ta săn lùng một tay súng đã bắn trực diện vào mình ở khu Tây Philadelphia vào năm 2007. Kẻ tấn công đã bị viên cảnh sát bắt sống và sau đó bị kết án với mức 36-72 năm tù giam.

Sau sự việc trên, Phó Tổng thống Joe Biden đã mời DeCoatsworth tham dự buổi phát biểu trước Quốc hội của Tổng thống Barack Obama, được phát rộng rãi trên truyền hình, và viên cảnh sát được ngồi bên cạnh Đệ nhất phu nhân Michelle Obama.

Tháng 12/2011, DeCoatsworth được Sở cảnh sát cho nghỉ hưu do thương tật.

"Tôi nghĩ rằng kể từ khi bị bắn, ông ta không còn như trước nữa”, một người hàng xóm nói với ABC News.

Nhà chức trách từ chối tiết lô địa điểm DeCoatsworth tấn công tình dục và danh tính của hai nạn nhân, với lý do để bảo vệ các nạn nhân và không ảnh hưởng đến cuộc điều tra.

Tòa án địa phương cho biết, phiên tòa tiếp theo xử DeCoatsworth dự kiến vào ngày 17/6.

THANH HIỀN (Theo ABC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI