Cảnh báo trái đất sẽ bị hủy diệt trong tuần tới?

18/09/2015 - 15:26

PNO - Thế giới có thể sẽ bước vào ngày tận thế do một vụ va chạm thiên thạch thảm khốc trong tuần tới, trái ngược với tuyên bố trước đó NASA.

Một chuyên gia nghiên cứu vũ trụ cho biết, chỉ còn hơn một tuần nữa, một nổ thảm khốc sẽ xảy ra khi một thiên thạch va chạm với trái đất và hủy diệt hành tinh của chúng ta với các cuộc tấn công của sao băng, động đất, sóng thần.

Canh bao trai dat se bi huy diet trong tuan toi?
Sắp có một vụ va chạm thiên thạch khủng khiếp

Theo lý thuyết này, ngày tận thế của trái đất sẽ đến, trong khoảng thời gian từ 22 đến 28-9-2015, nó sẽ phá hủy hoàn toàn trái đất hoặc cũng có thể hủy diệt một khu vực nào đấy. Nếu sự kiện này có thật, chúng ta nên chia tay những người thân yêu của chúng ta ngay.

Canh bao trai dat se bi huy diet trong tuan toi?
Vụ va chạm sẽ hủy diệt toàn bộ trái đất hoặc một phần nào đó

Giáo sư Robert Walsh, Giám đốc điều hành nghiên cứu tại Đại học Central Lancashire, Anh, một người có kiến thức sâu rộng về lĩnh vực vũ trụ cho biết, ngày trái đất bị hủy diệt có thể xảy ra. Vì vậy, chúng ta nên nghiêm túc nhìn nhận vấn đề này.

Theo giáo sư Walsh, con người không thể nhận ra được rằng, Trái đất đã bị tấn công bởi hàng trăm tấn các mảnh vỡ bên ngoài mỗi ngày, nhưng các mảnh vỡ này tồn tại dưới hình thức nhiều viên đá nhỏ, phần lớn bị đốt cháy trong bầu khí quyển trước khi va chạm với trái đất.

Canh bao trai dat se bi huy diet trong tuan toi?
Các trận mưa sao băng, động đất, sóng thần sẽ ngày càng nhiều hơn thi thiên thạch va chạm Trái đất

Trước đó, tháng 2- 2013, một thiên thạch to cỡ chiếc xe tải đã phát nổ trên bầu trời Chelyabinsk, Siberia khiến hàng ngàn cửa sổ của các tòa nhà chung cư vỡ tan, làm bị thương hàng trăm người. Tuy nhiên, sắp tới chúng ta sẽ phải đối mặt với một thảm họa nghiêm trọng hơn khi một tiểu hành tinh sẽ lao vào trái đất với vận tốc ước tính khoảng 10km.

Cộng đồng thiên văn học quốc tế hiện đang nghiêm túc xem xét các mối đe dọa từ thiên thạch. Vào tháng 4-2015, một hội nghị quốc tế do Cơ quan Vũ trụ châu Âu tổ chức đã quy tụ một số nhà khoa học (bao gồm nhà thiên văn học, vật lý và kỹ sư) đã thảo luận về các khả năng có thể xảy ra xung quanh việc một tiểu hành tinh có thể va chạm vào trái đất.

Mai Huyền
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI