Cần một tuần để tìm hộp đen máy bay AirAsia gặp nạn

02/01/2015 - 01:56

PNO - PN - Ngày 1/1, việc tìm kiếm cứu hộ chiếc máy bay Airbus 320-200 số hiệu QZ 8501 của Indonesia AirAsia bị rơi ở biển Java vẫn tiến hành khẩn trương, nhưng nhóm thợ lặn 50 người không thể tiếp tục công việc do biển động mạnh.

edf40wrjww2tblPage:Content

Can mot tuan de tim hop den may bay AirAsia gap nan

Một thành viên lực lượng cứu hộ Indonesia dõi ánh mắt về mặt biển Java - Ảnh: Getty Images

Can mot tuan de tim hop den may bay AirAsia gap nan

Tàu của hải quân Singapore tham gia tìm kiếm máy bay của AirAsia bị rơi ở biển Java - Ảnh: Strait Times

Các đội thợ lặn đang chờ thời tiết thuận lợi để xuống nước tiếp cận một vật thể lớn nghi là thân máy bay, vốn được thiết bị định vị âm thanh phát hiện và hiện nằm dưới đáy đại dương, cách mặt biển 30-50m. Lực lượng cứu hộ tin rằng đó là phần thân chiếc máy bay A320-200, chở 162 người bị rơi vào ngày Chủ nhật (28/12) trên đường từ thành phố Surabaya (Indonesia) đến Singapore.

Tuy nhiên, ông Toos Sanitiyoso, điều tra viên an toàn hàng không trực thuộc Ủy ban An toàn giao thông Indonesia, cho biết dữ liệu chuyến bay của hộp đen và băng ghi âm có thể được tìm thấy trong vòng một tuần. Ý kiến này cho thấy vẫn còn có sự nghi ngờ về vị trí của máy bay rơi. Do không nhận được tín hiệu phát ra từ hộp đen, nên hướng xử lý là các thợ lặn không được đưa xuống nước vì không có mục tiêu, quan chức tìm kiếm Sunarbowo Sandi nói.

Can mot tuan de tim hop den may bay AirAsia gap nan

Can mot tuan de tim hop den may bay AirAsia gap nan

Ngày 1/1/2015, quân đội Indonesia tiếp tục chuyển thi thể nạn nhân chuyến bay QZ 8501 về một căn cứ quân sự ở Surabaya - Ảnh: Reuters

Tân Hoa xã dẫn nguồn tin chính thức của nhà chức trách Indonesia cho biết, đến nay đã trục vớt được 10 thi thể nạn nhân. Các thi thể này được đánh số trên quan tài và đưa về Surabaya (Indonesia), nơi thân nhân của họ đang đợi nhận dạng. Nhà chức trách cũng thu thập ADN từ người thân và yêu cầu các trường đại học trong cả nước trợ giúp việc nhận dạng thi thể.

 QUẾ LÂM (Theo Reuters, AFP, Xinhua)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI