Campuchia trục xuất hơn 100 người Trung Quốc lừa đảo

22/08/2019 - 15:17

PNO - Bộ Nội vụ Campuchia đang lên kế hoạch trục xuất 128 công dân Trung Quốc sau khi họ bị bắt tại tỉnh Preah Sihanouk vì cáo buộc liên quan đến một vụ lừa đảo tống tiền trực tuyến.

Ông Y Sokhy, người đứng đầu Cục Chống khủng bố và Tội phạm xuyên quốc gia, nói với tờ The Phnom Penh Post rằng các công dân Trung Quốc bị bắt giữ vào hôm 14-8 vừa qua, và Tổng cục Di trú thuộc Bộ Nội vụ Campuchia đã tiến hành thẩm vấn họ.

“Những người này đã tham gia vào các vụ lừa đảo trực tuyến. Khi các thủ tục của chúng tôi hoàn tất, cảnh sát sẽ đưa họ ra khỏi Campuchia”, ông nói.

Campuchia truc xuat hon 100 nguoi Trung Quoc lua dao
Một số trong 128 người Trung Quốc sẽ bị trục xuất khỏi Campuchia. Ảnh: The Cambodia Daily

Giám đốc Sở Cảnh sát tỉnh, ông Chuon Narin nói với tờ báo trên rằng các vụ bắt giữ được thực hiện với sự phối hợp giữa cảnh sát và tòa án tỉnh Preah Sihanouk với cảnh sát Trung Quốc.

Quan chức trên cho biết nhà chức trách đã tiến hành các vụ bắt giữ tại 2 địa điểm ở huyện Mittapheap - một tòa nhà 5 tầng ở Xã III và nhà khách Royal Princess ở Xã II. 
Vài giờ sau khi bị bắt, các nghi phạm được đưa đến Bộ Nội vụ.

“Hơn 10 trong số các nghi phạm là phụ nữ. Tôi không chắc họ đã phạm tội gì do chúng tôi chỉ cung cấp sự hỗ trợ trong chiến dịch này. Việc bắt giữ họ được thực hiện theo yêu cầu của cảnh sát Trung Quốc”, ông nói.

Vào tháng 12 năm ngoái, Tổng cục Di trú Campuchia đã trục xuất 235 công dân Trung Quốc, trong đó có 35 phụ nữ, tham gia vào một vụ lừa đảo tống tiền trực tuyến qua giao thức Internet (VoIP).

Bà Cheap Sotheary, điều phối viên cấp tỉnh của tổ chức nhân quyền Adhoc, hôm 15-8 cho biết những trò gian lận như vậy nhắm vào các công dân Trung Quốc khác.

Bà cho biết các vụ việc được cảnh sát Trung Quốc điều tra thông qua sự phối hợp với chính quyền Campuchia.

“Hồi năm ngoái, khi chúng tôi lần đầu biết được chính quyền đã bắt giữ một số lượng lớn người Trung Quốc vì có liên quan đến một vụ lừa đảo tống tiền, chúng tôi đã rất ngạc nhiên. Nhưng giờ chúng tôi không còn ngạc nhiên nữa, vì điều đó xảy ra quá thường xuyên”, bà nói.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI