Campuchia: Tống tiền đồng hương, 5 người Việt đối mặt án tù 10 năm

11/12/2019 - 18:00

PNO - Phát ngôn viên của tòa án, ông Tep Phalla ngày 10/12 nói với báo The Phnom Penh Post rằng năm người Việt đã bị một thẩm phán điều tra buộc tội và phải đối mặt với mức án 10 năm tù nếu bị kết tội.

Tòa án tỉnh Svay Rieng của Campuchia hôm 9/12 đã ra lệnh giam giữ chờ xét xử 5 công dân Việt Nam với cáo buộc tống tiền 2 người đồng hương ở thị trấn Bavaria vào ngày 5/12.

Phát ngôn viên của tòa án, ông Tep Phalla ngày 10/12 nói với báo The Phnom Penh Post rằng 5 người nói trên đã bị một thẩm phán điều tra buộc tội và phải đối mặt với mức án 10 năm tù nếu bị kết tội.

“Họ bị khởi tố về hành vi giam người theo Điều 253 Bộ luật Hình sự (của Campuchia)”, ông Phalla cho biết thêm.

Campuchia: Tong tien dong huong, 5 nguoi Viet doi mat an tu 10 nam
Một sòng bạc ở tinh Svay Rieng. Ảnh: The Phnom Penh Post

Theo ông Phalla, các nạn nhân đến từ tỉnh Tây Ninh và Quảng Bình của Việt Nam. “Họ đã được giao về gia đình ở Việt Nam”, ông nói.

Phó Cảnh sát trưởng tỉnh Svay Rieng, ông Srey Vutha cho biết trước khi bị bắt, chủ nhà thuê của 5 nghi phạm, ông Len Tang đã báo cảnh sát sau khi nghe các nạn nhân la hét cầu cứu trong khi ông này đang dọn dẹp một căn phòng gần đó.

Các nạn nhân bị cho là đã thua hết tiền tại một sòng bạc ở Bavaria  nên đã vay tiền của bị cáo. Họ bị giam giữ 2 ngày do không thể trả nợ sau khi thua bạc lần thứ hai.

Các nạn nhân không bị đánh đập trong lúc bị giam giữ, tuy nhiên các nghi phạm “đã không thể lấy lại tiền từ các nạn nhân”.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI