Campuchia kiên quyết cải tổ nội các

18/03/2016 - 10:21

PNO - Sắp tới, Campuchia sẽ có một cuộc cải tổ nội các, thay đổi một số bộ để bộ máy chính quyền làm việc hiệu quả hơn.

Theo Reuters, ngày 17/3, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã công bố kế hoạch cải tố nội các vì một vài bộ trưởng sẽ bị sa thải đã nộp đơn xin từ chức, do đó, ông sẽ xây dựng một bộ máy chính quyền mới.

Ông Hun Sen cho biết, ngày 4/4 tới đây, quốc hội sẽ bỏ phiếu nhằm tìm ra những lãnh đạo mới cho 8 Bộ.

Ông cũng không chỉ rõ những bộ trưởng nào sẽ bị thế chỗ, tuy nhiên, trước đó, ông từng cảnh báo Bộ trưởng Nông nghiệp và Bộ trưởng Giao thông vận tải vì làm việc quá chậm.

Campuchia kien quyet cai to noi cac
Thủ tướng Campuchia Hun Sen.

Trong một buổi lễ tốt nghiệp đại học ở Phnom Penh, ông Hun Sen cho rằng "Việc làm này sẽ giúp cho bộ máy chính quyền của Campuchia hoạt động hiệu quả hơn". Ông cũng chia sẻ thêm: "Ở đây không có bộ trưởng nào xấu cả, tuy nhiên, một số bộ trưởng làm việc không hiệu quả, thế nên chúng tôi buộc phải có những thay đổi".

Thủ tướng Campuchia cho biết, một số thành viên nội các đã chủ động nộp đơn xin từ chức trước khi ông công bố những lãnh đạo bị sa thải và có 4 tỉnh trưởng sẽ bị cách chức".

Năm 2013, Đảng nhân dân Campuchia Hun Sen (CPP) lên nắm chính quyền, rất hiếm khi cải tổ. Một số người trung thành đã phục vụ dưới quyền ông Hun Sen từ những năm 1980. 

Kung Phoak, Chủ tịch Viện Nghiên cứu Chiến lược Campuchia (CISS), hoài nghi về động cơ thực sự của ông Hun Sen, nhưng ông đã đồng ý bởi việc cải tổ là cần thiết.

"Điều cần thiết nhất hiện nay là các bộ chủ động hơn, hiệu quả, mạnh mẽ hơn để có những ý tưởng mới, năng lượng, quyết tâm để thực hiện những chính sách và chương trình", ông nói.

Ngọc Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI