Cấm đại gia nuôi báo, cọp, sư tử

15/01/2017 - 15:32

PNO - Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) mới ban hành quy định cấm tất cả công dân tại đây nuôi báo, cọp, sư tử như vật nuôi.

Ai vi phạm sẽ chịu phạt đến 136.000 USD hoặc bị tống vào tù. Chủ các con thú phải giao nộp vật nuôi cho chính quyền ngay lập tức.

Luật mới còn quy định nếu một người cố tình giấu nuôi thú dữ và dùng thú dữ dọa nạt người khác thì bị lãnh án tù, đồng thời nộp phạt 200.000 USD.

Nếu con thú ấy tấn công người khác gây thương tích, người chủ có thể ngồi tù cao nhất đến bảy năm. Nếu con thú giết chết người, người chủ chịu tù chung thân.

Động thái này cho thấy UAE quyết cứng rắn đến cùng với thói chơi ngông của những quý tử lắm tiền nhiều của nhưng vô ý thức.

Cam dai gia nuoi bao, cop, su tu
Cam dai gia nuoi bao, cop, su tu
Cam dai gia nuoi bao, cop, su tu

Ở UAE, việc sở hữu siêu xe, nhà dát vàng đã không còn là tiêu chuẩn để các quý tử ganh đua về độ giàu có với nhau.

Nhiều năm gần đây, thú chơi động vật hoang dã trở thành trào lưu thể hiện đẳng cấp. Cọp con ở UAE được bán với giá 30.000 USD và sư tử trắng con được bán với giá 50.000 USD. Số tiền đắt đỏ ấy không hề làm khó các tay chơi.

Riêng Saudi Arabia đã có hơn 3.000 người sở hữu thú dữ, trong đó nhiều nhất là sư tử và báo gấm. Vì thế, tính mạng của người dân có thể bị đe dọa bất kì lúc nào.

Con vật nuôi càng hung dữ, càng nguy hiểm thì càng chứng tỏ bản lĩnh của người chủ. Vì thế, nhiều người giàu ngang nhiên dắt thú dữ ra phố và làm càng nhiều người khiếp sợ càng tốt.

Cam dai gia nuoi bao, cop, su tu
Cam dai gia nuoi bao, cop, su tu
Cam dai gia nuoi bao, cop, su tu
Cam dai gia nuoi bao, cop, su tu

Tháng 6/2016, người dân ở Al Barsha, khu dân cư giàu có ở Dubai một phen khiếp vía khi chứng kiến một con sư tử cái hung tợn đi lang thang nơi họ sinh sống suốt nhiều giờ  liền.

Cảnh sát đã vây bắt thành công, sau khi điều tra mới biết do chủ sư tử vô ý để nó sổng chuồng.

Duy An (Theo CNN, Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI