Cái kết cho vụ án giết con ly kỳ, chấn động cả đất nước Ấn Độ

13/10/2017 - 10:54

PNO - Cặp vợ chồng Ấn Độ giàu có đã kháng án thành công mức án chung thân vì tội giết con gái và một người hầu, trong một vụ án rúng động, gây chia rẽ đất nước.

Câu chuyện của họ thậm chí còn là nguồn cảm hứng làm ra đời một cuốn phim và một cuốn sách.

Tòa án tối cao thành phố Allahabad đã tha bổng hai nha sĩ Rajesh và Nupur Talwar, sau khi phán quyết không có đủ bằng chứng về việc hai người cắt cổ cô con gái Aarushi, 14 tuổi, và người hầu Hemraj Banjade, người Nepal, hồi tháng 5/2008.

Cai ket cho vu an giet con ly ky, chan dong ca dat nuoc An Do
Nha sĩ Rajesh Talwar (phải) và vợ Nupur được đưa ra tòa ở Ghaziabad, ngoại ô New Delhi ngày 25/11/2013 - Ảnh: Reuters

Cặp vợ chồng này không có mặt trong phiên xử tại tòa án đông kín người hôm thứ Năm (12/10/2017), vì họ đang ngồi tù gần New Delhi. Rajesh Talwar đã mừng rỡ ôm lấy các quan chức nhà tù sau khi nghe bản án.

Tanveer Mir, luật sư của vợ chồng Talwar, nói với các phóng viên bên ngoài tòa án ở Allahabad rằng cặp đôi này được trả tự do vào ngày 13/10.

"Tòa án Tối cao xét thấy thân chủ của tôi bị trừng phạt sai, vì họ vô tội" - vị luật sư nói. Ông cho biết, việc kết tội cặp vợ chồng này chỉ vì họ là bố mẹ của nạn nhân, và có mặt tại nhà vào đêm xảy ra án mạng là một điều hết sức sai lầm và bất công.

"Toà án xét thấy vụ án chống lại vợ chồng Talwar là thiếu căn cứ và bằng chứng rất yếu", luật sư Mir tuyên bố.

Ấn Độ bị chia rẽ sâu sắc sau khi báo chí tung lên những tình tiết đầu tiên của vụ án mạng ở khu ngoại ô Noida giàu có của New Delhi.

Rạng sáng ngày 16/5/2008, Aarushi, con gái duy nhất của cặp vợ chồng nha sĩ, được phát hiện đã chết trên giường ngủ đẫm máu.

Rajesh và Nupur Talwar khai với cảnh sát rằng họ không hề biết gì về vụ giết người, vì họ ngủ trong phòng bên cạnh.

Ban đầu, cảnh sát đổ lỗi cho người hầu là Banjade vì vào thời điểm đó, không ai nhìn thấy Banjade. Sau đó một ngày, xác của Banjade được tìm thấy trên sân thượng, bị cắt cổ và nhiều vết thương trên đầu.

Năm 2013, vợ chồng nha sĩ Talwar bị một tòa án cấp dưới kết án kết án tù chung thân.

Cai ket cho vu an giet con ly ky, chan dong ca dat nuoc An Do
Vợ chồng nha sĩ Talwar và con gái Aarushi - Ảnh: NDTV
Cai ket cho vu an giet con ly ky, chan dong ca dat nuoc An Do
Aarushi Talwar, 14 tuổi, chết trên vũng máu trên giường ngủ - Ảnh: The Hindu/V.V.Krishnan

Vụ án mạng đẫm máu lập tức trở thành nhiều đề tài nóng bỏng cho giới truyền thông Ấn Độ.

Bộ phim Talvar xây dựng theo vụ giết người được khán giả mua vé kín rạp trong năm 2015. Cùng năm này, nhà báo Avirook Sen xuất bản cuốn sách bán chạy Aarushi về vụ giết người của vợ chồng nha sĩ.

Trong khi đó, Rajesh và Nupur Talwar luôn chối tội. Họ nhấn mạnh rằng, việc kết tội họ thiếu căn cứ như vậy cho thấy cảnh sát thiếu năng lực, còn giới truyền thông đang "săn phù thủy".

Các nhà điều tra lập luận rằng vợ chồng Talwar đã giết cô con gái Aarushi trong cơn thịnh nộ, sau khi phát hiện con gái mình đang quấn quýt với người hầu 45 tuổi. Cảnh sát cho rằng đây là một vụ giết người vì danh dự.

Phiên tòa năm 2013 thừa nhận không có vật chứng chống lại hai nha sĩ này. Tòa chỉ căn cứ vào lý thuyết “người nhìn thấy cuối cùng”, khi cho rằng lần cuối nạn nhân xuất hiện là ở cùng bị cáo.

Kể từ khi cặp vợ chồng Rajesh và Nupur Talwar xuất hiện trước tòa, nhất cử nhất động của họ và vụ án đều được truyền thông tường thuật chi tiết và đưa tin đến cạn kiệt.

Vụ án này đã làm Ấn Độ sinh ra những "thám tử salon" nhiệt tình tranh cãi từng tình tiết điều tra để chống lại hay ủng hộ vợ chồng Talwar.

Thanh Hải (Theo AFP, Channel NewsAsia)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI