Cái giá cho những trò biến thái dưới váy phụ nữ

15/05/2017 - 07:00

PNO - Kỹ sư người Philippines Angelo Salvador Afable Beltran (45 tuổi) vừa phải lãnh án 10 tuần tù giam vì cáo buộc chụp lén ảnh nhạy cảm của 26 phụ nữ mặc váy ngắn.

Dù đã cố gắng chạy chọt để thoát tội nhưng cuối cùng Angelo vẫn bị trừng phạt. Trước tòa, Angelo thú nhận 41 đoạn clip cảnh sát phát hiện trong máy tính và điện thoại là do chính anh ta quay.

Số nạn nhân trò bẩn này của Angelo là 26 người, trong đó có những nữ đồng nghiệp của anh ta ở chi nhánh của Tập đoàn hóa mỹ phẩm toàn cầu P&G ở Singapore. 

Cai gia cho nhung tro bien thai duoi vay phu nu
Hình ảnh nhắc nhở phụ nữ Hàn Quốc phải cảnh giác - Ảnh: Korea Times

Trò bẩn này vỡ lở vào tháng 5/2014 khi một hành khách ở ga tàu điện phát hiện Angelo lén đặt máy quay dưới váy cô gái đứng trước mình. Lúc đó, Angelo đã cố chạy trốn nhưng đã bị bắt đưa đến đồn cảnh sát. 

Từ đây, cơ quan điều tra mới phát hiện thêm những bí mật của tên biến thái này. 

Tuy nhiên, mãi đến giờ Angelo mới bị tuyên án vì trong quá trình tố tụng, anh ta đã có hành vi hối lộ, làm ảnh hưởng đến tính khách quan của hồ sơ vụ việc. 

Đây không phải lần đầu luật pháp Singapore mạnh tay với những kẻ có thói quen bệnh hoạn. Tháng Hai vừa qua, doanh nhân 52 tuổi Benjamin Chow Tuck Keong đã bị tuyên sáu tháng tù vì hành vi tương tự Angelo.

Từ năm 2012 đến năm 2013, ông ta đã quay lén đến 57 phụ nữ. Chỉ đến khi bị phát hiện và bị báo cảnh sát, Benjamin mới “hiện hình” là một kẻ có sở thích quái gỡ. Tên này đã sử dụng chiếc điện thoại Sony Ericsson K700i để quay lén.

Khi bị phát hiện, hắn đã ném bỏ dây kết nối điện thoại với máy tính, để không ai truy xuất được hình ảnh và clip trong điện thoại vì dòng điện thoại này đã cũ, rất khó tìm được dây kết nối. 

Quay lén phụ nữ mặc váy ngắn là vấn nạn đang ngày càng nhức nhối trong xã hội hiện đại vì việc tiếp cận với các thiết bị công nghệ nhỏ gọn quá dễ dàng. Công nghệ phát triển càng cao thì các hành vi bẩn càng khó ngăn chặn.

Ngày 12/4 vừa qua, cảnh sát người Nhật Kenji Tanaka (49 tuổi) phụ trách tuần tra ở Fujisawa đã dùng điện thoại quay lén hình ảnh dưới váy của các nữ sinh khi họ bước lên cầu thang. Đồng nghiệp của Kenji phát hiện và đã bắt giữ hắn ngay.

Đại diện cảnh sát Nhật khẳng định đã sa thải Kenji, nhưng điều mọi người quan tâm là có hay không những thước phim nhạy cảm mà Kenji lưu giữ và cảnh sát sẽ làm gì để hạn chế tình trạng này. Trước Kenji, nhiều cảnh sát Nhật khác cũng đã bị bắt vì hành vi trên. 

Cai gia cho nhung tro bien thai duoi vay phu nu
Hình minh hoạ

Bên cạnh việc giáo dục ý thức công dân, việc siết chặt các quy định pháp luật là điều cần phải làm ngay. Hành động đáng xấu hổ này không hiển nhiên bị cho là phạm pháp nếu pháp luật không quy định chặt chẽ.

Ở Mỹ, việc chụp lén phụ nữ mặc váy ngắn ở nhiều bang vẫn không bị xem là phạm tội vì chưa có luật quy định. Từ năm 2016, các nhà lập pháp bang Georgia đã nỗ lực vận động đưa ra dự luật buộc tội hành vi này nhưng chưa được thông qua.

Dư luận bang Georgia vô cùng bức xúc vì năm rồi, một phụ nữ khi mua hàng ở một tiệm tạp hóa đã bị chính nhân viên cửa hàng này quay lén.

Tuy nhiên, khi cô khởi kiện, luật sư của kẻ quay lén cho biết, bang Georgia không có luật cấm hành vi chụp trộm, quay lén phụ nữ mặc váy ngắn, nên quan tòa không thể buộc tội đối tượng được.

Trong khi đó, ở các bang như Massachusetts, Texas và New Jersey, các nhà làm luật đã sớm có những quy định cụ thể nhằm hạn chế loại tội phạm trên.

Bà mẹ hai con Rachel Corras sống ở San Diego (Mỹ) từng phát hiện Abdullah Sediqi (64 tuổi) quay lén mình khi đang mặc váy.

Chị lập tức vạch mặt hắn và giao cho cảnh sát. Kiểm tra điện thoại Abdullah, cảnh sát phát hiện hắn chuyên quay và chụp hình lén không chỉ phụ nữ mà cả trẻ em. Những hình ảnh ấu dâm đã cho thấy tâm lý không bình thường của Abdullah. 

Chụp lén ảnh nhạy cảm không dừng lại ở việc xâm phạm quyền riêng tư cá nhân, vượt khỏi khái niệm quấy rối, mà còn là hành vi tiếp tay cho những đường dây lưu hành các sản phẩm đồi trụy trên mạng.

Hàn Quốc là quốc gia hạn chế rất nghiêm ngặt việc sản xuất, phát tán phim ảnh khiêu dâm. Tuy nhiên, trên các trang web đen, ngày càng xuất hiện nhiều hình ảnh cắt ra từ các đoạn phim chụp lén ở những nơi riêng tư nhất, đặc biệt là các nhà vệ sinh công cộng.

Ở Seoul có cả đội nhân viên an ninh chuyên trách dò tìm camera ở nhà vệ sinh, phòng thay đồ nữ tại những nơi công cộng. Ở thành phố Busan, cảnh sát còn có thêm nhiệm vụ phát hiện những người đàn ông sử dụng camera bằng máy ảnh, con chip gắn trên giày, đồng hồ…

Chính phủ Hàn Quốc còn tăng cường tuyên truyền về loại tội phạm này bằng những tấm áp phích ấn tượng đăng hình ảnh một phụ nữ đi thang cuốn, phía sau là người đàn ông thò tay xuống dưới váy để chụp ảnh. 

Chuyên gia tâm lý Sarah Mints của Mỹ cảnh báo: “Hành vi lệch lạc này nếu không bị ngăn chặn kịp thời hoặc nếu nhìn nhận vấn đề là do sự hớ hênh của các nạn nhân thì thật đáng sợ.

Những kẻ lấy việc chụp ảnh như thế làm niềm vui đa phần là những kẻ có đầu óc hoang tưởng. Họ không ý thức được đó là việc làm sai”. Theo Sarah Mints, phản ứng cần thiết khi phát hiện những kẻ bệnh hoạn đó là tố giác đến cùng và pháp luật phải nghiêm trị. 

 Thiên Anh (Theo Inquirer, Straits Times, Metro, Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI