Cách “đầu tư” khác nhau cho đêm chiến thắng của Donald Trump và Hillary Clinton

06/11/2016 - 18:09

PNO - Donald Trump và Hillary Clinton đều đã có sự chuẩn bị khác nhau cho đêm quyết định chiến thắng của cuộc bầu cử diễn ra ở New York, và nơi họ chọn làm địa điểm ăn mừng chỉ cách nhau vài bước chân.

Cach “dau tu” khac nhau cho dem chien thang cua Donald Trump va Hillary Clinton
Donald Trump và Hillary Clinton đều đã chuẩn bị cho đêm quyết định chiến thắng của cuộc bầu cử diễn ra ở New York

Donald Trump lựa chọn khách sạn New York Hilton Midtown, còn Hillary Clinton sẽ đặt tiệc ở Trung tâm Hội nghị Jacob K.Javits làm địa điểm ăn mừng chiến thắng. Trong khi Clinton nhận đăng ký tham dự từ công chúng thì buổi công bố của Trump chỉ dành cho một số người được mời.

Hillary Clinton mạnh dạn “đầu tư” cho đêm chiến thắng

Hôm thứ Năm, các công nhân đã bắt đầu dựng sân khấu có hình cờ Mỹ ở trung tâm Jacob K. Javits. Trần kính trung tâm này được nhận định là ẩn dụ của giới hạn vô hình mà Clinton đã vượt qua để trở thành nữ Tổng thống và Tổng tư lệnh đầu tiên của nước Mỹ.

Cach “dau tu” khac nhau cho dem chien thang cua Donald Trump va Hillary Clinton
Trung tâm Hội nghị Jacob K.Javits - nơi bà Clinton sẽ tuyên bố chiến thắng

Hillary Clinton có dự cảm về việc mình sẽ sớm trở lại Nhà Trắng nên đã cho chuẩn bị một màn bắn pháo hoa trên sông Hudson, theo New York Post đưa tin. Thông tin này đã khiến nhiều người mỉa mai, một người lính cứu hỏa nói với New York Post: “Nếu mọi chuyện lại như năm 2000 thì sao? Bà ấy bỏ pháo hoa vào ngăn đá giữ lạnh à?”. Năm 2000, tranh chấp phiếu bầu giữa hai ứng cử viên Al Gore và George W. Bush đã tạo ra thế giằng co hơn một tháng. Phải đến ngày 12/12/2000, Bush mới chính thức thắng cử.

Địa điểm Trump lựa chọn chuyên dành cho Tổng thống

Cach “dau tu” khac nhau cho dem chien thang cua Donald Trump va Hillary Clinton
Khách sạn New York Hilton Midtown chuyên đón tiếp các vị Tổng thống

Chiến dịch của Trump cho biết họ đã chọn khách sạn New York Hilton Midtown nằm cách tòa nhà Trump Tower của tỷ phú Trump chỉ vài khu phố trong đêm bầu cử.

Khách sạn này tuyên bố đã đón tiếp tất cả các Tổng thống Mỹ kể từ John F. Kennedy. Các phòng khiêu vũ lớn ở đây là nơi họp của rất nhiều các doanh nghiệp và tổ chức chính trị xã hội lớn. Trump cũng đã từng tổ chức một cuộc họp báo ở đây.

New York được chú ý hơn bao giờ hết

New York từng là thành phố của chính trị khi nó còn là một trong những thủ đô đầu tiên. New York cũng là nơi bà Clinton bắt đầu sự nghiệp chính trị của riêng mình khi ứng cử vào vị trí nghị sĩ New York. Và cuối cùng, đây cùng là nơi sinh ra và lớn lên của tỷ phú Donald Trump.

Theo nhận định của Aaron Barlow - một giáo sư nghiên cứu về sự chia rẽ văn hóa của nước Mỹ thì: " Hai ứng cử viên đều tuyên bố họ là hiện thân cho trái tim của đất nước. Nhưng đến đêm chiến thắng, họ đều rút về ở thành phố mà rất nhiều người xem là trái tim của kẻ thù”.

Sở cảnh sát New York và Cơ quan Mật vụ sẽ điều hàng ngàn nhân viên để đảm bảo an toàn cho địa điểm của các ứng cử viên. Họ sẽ chuẩn bị sẵn sàng đối phó với các cuộc khủng bố hay biểu tình tự phát và chặn đường nếu cần thiết.

Lê Trang (Theo Fortune)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI