Các bệnh viện New Zealand đặt thêm da từ Mỹ để cứu nạn nhân núi lửa

12/12/2019 - 15:00

PNO - Các nhân viên y tế New Zealand đã làm việc liên tục trong ngày 12/12 để chữa trị những người sống sót bị bỏng nặng sau vụ phun trào núi lửa và giết chết 16 người.

Bác sĩ Peter Watson, Giám đốc y tế- Bệnh viện New Zealand , nói trong một cuộc họp báo thông tin về việc chữa trị cho các nạn nhân của núi lửa phun trào, là đã đặt thêm da từ các ngân hàng da của Mỹ.

Các nhân viên bệnh viện dự đoán cần thêm 120m2 da để ghép cho bệnh nhân, ông Watson nói. Hầu hết những người sống sót sau vụ phun trào hôm 9/12 đã bị bỏng nặng và phải nhập viện.

Vụ phun trào hơi và tro dữ dội xảy ra khi 47 du khách khám phá Đảo Trắng, là đỉnh của một ngọn núi lửa dưới biển cách vùng biển ngoài khơi Đảo Bắc của New Zealand khoảng 50km.

Cảnh sát ngày 12/12 cho biết thêm hai người đã tử vong trong bệnh viện, nâng số người thiệt mạng được xác nhận lên 8 người. Xác của 8 người khác được cho là vẫn còn ở trên hòn đảo phủ đầy tro bụi, nơi hoạt động núi lửa đang tiếp diễn khiến việc tìm kiếm và di chuyển thi thể nạn nhân bị trì hoãn.

Cac benh vien New Zealand dat them da tu My de cuu nan nhan nui lua
Núi lửa phun trào ngày 9/12. Ảnh: AP

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern ngày 12/12 cho biết một số người Úc bị thương đã được sơ tán bằng máy bay y tế và những chuyến bay như vậy sẽ tiếp tục. 

Cơ quan giám sát địa chấn GeoNet của New Zealand đã hạ cảnh báo núi lửa của Đảo Trắng xuống mức 2, lưu ý rằng không có vụ phun trào nào nữa kể từ ngày 9/12- ngày mà cảnh báo nằm ở mức 4. 

Tuy nhiên, GeoNet không loại trừ khả năng xảy ra một vụ phun trào tiếp theo vào ngày 13/12, do các chấn động núi lửa vẫn đang gia tăng.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI