Cá voi, cá heo đồng loạt tự tử: Thông điệp báo động loài người?

07/11/2015 - 07:01

PNO - Trong những năm gần đây, thế giới thường xuyên chứng kiến cảnh tượng cá voi, cá heo chết tập thể, phải chăng đây là thông điệp của đại dương?

Ca voi, ca heo dong loat tu tu: Thong diep bao dong loai nguoi?

Với những cái chết bí ẩn ấy, nhiều lời giả định được đưa ra. Trước đây, họ tin rằng, 2 loài cá này chết tập thể do sự thay đổi của nước biển và sức khỏe yếu kém nhưng thực tế có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau:

Định vị sai hướng

Ca voi, ca heo dong loat tu tu: Thong diep bao dong loai nguoi?

Loài cá có một bản năng trời phú là định vị hướng. Tuy nhiên, cũng có lúc cá voi và cá heo định vị sai.

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, do xã hội ngày càng phát triển, việc các quốc gia sử dụng sóng siêu âm có tần số cao hay tập trận trên biển đã khiến cho khả năng định vị của cá heo và cá voi không còn đúng nữa. Chính vì vậy, nó dẫn đến hậu quả khôn lường và nguy hại cho những loài cá này.

Nhiệt độ dòng nước thay đổi hay nồng độ ô nhiễm đại dương ngày tăng cao cũng là một trong số nguyên nhân khiến 2 loài động vật này có các hành vi bất thường ngày càng biểu hiện.

Một thông điệp của đại dương?

Ca voi, ca heo dong loat tu tu: Thong diep bao dong loai nguoi?

Cho dù nhiều nguyên nhân được liệt kê ra như bị ốm, bị thương, định vị sai đã được đưa ra nhưng nhiều người vẫn cho rằng, điều này có liên quan đến thông điệp của đại dương.

Thậm chí, nhiều nhà tâm linh lo sợ cái chết tập thể của những bầy cá heo và cá voi là sự tức giận của đại dương, 1 thông điệp báo động đến cuộc sống và sự đang dần tàn phá của con người.

Chúng bị bệnh trầm cảm?

Đó có thể là lời lí giải phù hợp cho việc vì sao loài động vật to khỏe như vậy lại chết tập thể.

Ca voi, ca heo dong loat tu tu: Thong diep bao dong loai nguoi?

Tuy nhiên, không ít người đặt ngược lại vấn đề là "tại sao hàng nghìn con cá voi lại cùng mắc bệnh mà không phải là 1 vài con? Hay tất cả chúng đều đang bị rối loạn hành vi?", họ lập luận.

Người ngoài hành tinh đang chi phối cá heo và cá voi?

Một giả định khác cho cái chết của 2 loài cá này, một khoảng thời gian dài, nhiều nhà khoa học tin rằng, người ngoài hành tinh đang sử dụng 1 sức mạnh nào đó để điều khiển cá voi và cá heo.

Ca voi, ca heo dong loat tu tu: Thong diep bao dong loai nguoi?
Ảnh minh họa.

Giả thuyết cho rằng, chính những người ngoài hành tinh đang sử dụng 1 tần số sóng đặc biệt để buộc bầy cá heo và cá voi hành động theo ý mình. Cái chết tập thể của những bầy cá chính là những thử nghiệm thất bại của người ngoài hành tinh trong việc điều khiển cá voi, họ nói.

Hoàng Dương  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI