Cả tàu Úc và Trung Quốc đều phát hiện tín hiệu âm thanh

06/04/2014 - 13:02

PNO - PNO – Ngày 6/4, các máy bay và tàu đã được điều đến khu vực tàu Trung Quốc phát hiện hai tín hiệu phù hợp với thiết bị phát tín hiệu của hộp đen khi săn tìm chiếc máy bay mất tích MH370.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ca tau Uc va Trung Quoc deu phat hien tin hieu am thanh

Tàu Hải tuần 01 của Trung Quốc phát hiện xung tín hiệu ở Nam Ấn Độ Dương ngày 5/4 - Ảnh: AFP

Úc đang phối hợp hoạt động tìm kiếm ở khu vực Nam Ấn Độ Dương chiếc máy bay MH370 của Malaysia Airlines mất tín hiệu ngày 8/3 với 239 người trên khoang.

Ông Angus Houston, người đứng đầu Trung tâm Điều phối tìm kiếm, cho biết tàu Ocean Shield của hải quân Úc được ra lệnh tham gia tìm kiếm cùng tàu Hảu tuần 01 của Trung Quốc - là chiếc tàu phát hiện xung tín hiệu được cho là từ một “hộp đen”. Tàu Ocean Shield sau đó báo cáo cũng phát hiện tín hiệu âm thanh, nhưng không xác định được chính xác các tín hiệu đó là gì.

Tín hiệu tàu Hải tuần 01 thu được hôm thứ Bảy kéo dài trong 90 giây, trong ngày thứ Sáu, tàu này đã phát hiện một tín hiệu thoáng qua, ông Houston nói.

Ông mô tả diễn biến này “là một đầu mối quan trọng và đáng khích lệ, nhưng tôi muốn tiếp tục được xử lý cẩn trọng”.

Ông Houston cho biết nhà chức trách đã xử lý cả hai tín hiệu âm thanh "rất cẩn trọng", và cho biết phát hiện của tàu Hải tuần 01 là đầu mối có nhiều hứa hẹn nhất.

CẨM HÀ (Theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI