Bước chân say mê của vũ nữ 103 tuổi

26/10/2017 - 08:35

PNO - 75 năm đắm mình trong điệu nhạc và bước nhảy, vũ công Australia Eileen Kramer chứng minh được rằng tuổi tác chỉ là một con số, chẳng thể nào dập tắt được niềm đam mê cháy bỏng nhất trong bà.

Không ai đoán bà chuẩn bị mừng sinh nhật lần thứ 103 của mình vào tháng 11 tới. Bà còn dành hẳn một show diễn quan trọng để kỷ niệm ngày ý nghĩa này.

Những ngày này, Eileen đang ráo riết tập dượt cùng 10 đồng nghiệp đáng tuổi cháu chắt. Gương mặt rạng rỡ và những bước nhảy uyển chuyển của Eileen đã thuyết phục được tất cả tin rằng tuổi tác chẳng bao giờ là rào cản cho bất cứ ai.

Buoc chan say me cua vu nu 103 tuoi
Bà Eileen Kramer tập luyện cho show diễn sắp tới.

Không chỉ là diễn viên múa, bà Eileen còn đảm nhiệm cả vị trí biên đạo múa, thiết kế trang phục biểu diễn. Bà là hình tượng mà rất nhiều thế hệ diễn viên múa ngưỡng mộ.

Bà Eileen chưa từng đặt ra mục tiêu sống lâu đến như vậy. Bà cũng chẳng có kế hoạch nào đặc biệt ngoài phương châm: “Tôi học thạt nhiều, du lịch thật nhiều và nhảy múa thật nhiều”.

Buoc chan say me cua vu nu 103 tuoi
Bà Eileen Kramer là một biên đạo nhiều kinh nghiệm.

Năm 1960, bà du lịch đến Ấn Độ và được truyền cảm hứng về một phong cách nhảy múa tự do để rồi sau đó, bà gửi tinh thần ấy vào những bài biểu diễn mình biên đạo.

Bài múa trong show diễn tháng 11 tới cũng mang phong cách pha trộn, không đơn thuần theo phong cách cổ điển.

Buoc chan say me cua vu nu 103 tuoi
Eileen Kramer xem nhảy múa là sự nghiệp trọn đời.

Du lịch là một trong những việc quan trọng đối với bà Eileen. Sau Ấn Độ, bà đến Pakistan, châu Phi, châu Âu, sau đó bà chuyển đến sống ở Mỹ, hoạt động sôi nổi trong cộng đồng nghệ sĩ múa ở đây. Năm 99 tuổi, bà quay về quê hương Sydney.

 

Từ khi dấn thân vào con đường nghệ thuật này, Eileen xem sàn diễn chính là nơi bà có thể trút hết mọi cảm xúc, là nơi bà kết nối, lan tỏa thông điệp tích cực.

Buoc chan say me cua vu nu 103 tuoi
Bà Eileen Kramer thời thanh xuân.

Hai tuần trước, bà biểu diễn cho một nhóm khán giả người Nhật và kết thúc buổi diễn, nụ cười và ánh mắt mãn nguyện của họ đã chạm vào trái tim bà. Eileen chia sẻ: “Đó là điều vô giá”.

Bao nhiêu năm qua, cảm giác ấy sau mỗi buổi diễn chính là động lực tiếp thêm giúp bà Eileen ngày càng say sưa với nghề.

Buoc chan say me cua vu nu 103 tuoi
Khoảnh khắc thăng hoa của bà Eileen Kramer.

Với bà, nhảy múa không chỉ là sở thích mà đó là sự nghiệp. Bà tâm sự: “Khi bạn bắt đầu, bạn chỉ cần tập trung vào việc mình đang làm, đừng lo lắng quá về những việc sắp xảy đến.

Tôi hiểu rằng công việc này tốt cho sức khỏe của tôi, và cả tâm lý của tôi. Nó giúp tôi kết nối với mọi người dễ dàng hơn”.

Cống hiến trên sàn diễn với tất cả tâm huyết, bà Eileen mong mỏi sàn diễn có thể được duy trì và ươm mầm sự nghiệp thêm nhiều người. Trong buổi biểu diễn tới, bà đã kêu gọi được 30.000 USD ủng hộ thông qua trang Pozible.

Thiên Anh (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI