Bóng ma tấn công tình dục

06/04/2019 - 06:57

PNO - Tấn công tình dục đang trở thành bóng ma ám ảnh. Rủi ro không chừa một ai. Tội phạm có thể là bất cứ đối tượng nào, kể cả những người có danh tiếng, địa vị lẫn những người chẳng ai ngờ.

Tàn ác đến không tưởng

Đất nước Ấn Độ đầy tai tiếng với những vụ tấn công tình dục phụ nữ và trẻ em gái. Trong khi Thủ tướng Ấn Độ Modi cam kết sẽ ngăn chặn, những vụ xâm hại, cưỡng bức vẫn diễn ra.

Tháng Ba vừa qua, cái chết oan ức của một thiếu nữ 16 tuổi ở Dildarnagar, quận Ghazipur, khiến hàng trăm người dân Ấn Độ xuống đường, kêu đòi công lý cho nạn nhân của những vụ xâm hại tình dục.

Bong ma tan cong tinh duc
Sự nghiệp của Adam Johnson rơi xuống vực bởi bê bối tấn công tình dục năm 2015

Cô bé gặp nạn khi ở nhà một mình. Gã hàng xóm đã lẻn vào nhà, cưỡng hiếp em, sau đó dội xăng, châm lửa, thiêu chết cô bé. Khi được người xung quanh phát hiện, đưa đi cấp cứu, nạn nhân đã trong tình trạng nguy kịch và chết ngay sau đó, chỉ kịp vạch tội tên hàng xóm độc ác.

Những tên yêu râu xanh luôn bất chấp tất cả, để thỏa mãn thú tính của mình. Tháng Hai vừa qua, một thanh niên 27 tuổi, sống ở thị trấn Khopoli, bang Maharashtra (Ấn Độ) đã cưỡng hiếp, giết chết bé gái 4 tuổi để trả thù, vì hắn bị mẹ của bé từ chối tình cảm. Độc ác hơn, hắn còn lột, cắt bỏ da mặt của bé gái, để người ta không thể nhận diện.

Ngày 3/4, truyền thông Anh đăng tải thông tin: một cô bé 12 tuổi bị 6 gã thanh niên tấn công trên tầng trên của một chiếc xe buýt hai tầng, trong lúc cô bé cùng 3 người bạn tham quan thành phố Birmingham. Các bạn của em nhanh chóng chạy xuống tầng dưới, còn em trở thành “miếng mồi” cho những kẻ đồi bại. Những câu chuyện đau lòng như trên khiến mọi người phải đặt câu hỏi: “Ở đâu mới thật sự an toàn cho nữ giới?”.

“Di chứng” cả đời

Hai năm trước, gã thanh niên 22 tuổi - Brandon Walker cùng 3 tên đồng bọn đã xông vào cướp giật và tấn công tình dục một phụ nữ vừa rời nhà thờ trên đường phố London.

Trong phiên tòa cuối tháng Ba, Brandon Walker bị tòa tuyên 12 năm tù. Hai tên đồng bọn cũng không thoát khỏi vòng lao lý. Nhưng đấy vẫn chưa được xem là công lý đến tận cùng, bởi nạn nhân 52 tuổi vẫn còn chấn động mạnh về tâm lý. Những kẻ thủ ác đã không để cho chị có mảnh vải che thân, bắt chị phải thỏa mãn dục vọng của chúng. Nạn nhân đã viết bức thư nhắc đến tổn thương tâm lý mà chị phải hứng chịu và chị không sẵn sàng có mặt tại tòa, để đối diện với những kẻ đã gây ra đau đớn cho mình.

Sự thật được đưa ra ánh sáng chưa phải là cái kết trọn vẹn, có hậu cho nạn nhân. Như câu chuyện xảy ra ở hạt Essex, nước Anh, khiến gia đình nạn nhân và dư luận phẫn nộ. Kẻ tấn công tình dục trong trường hợp này là một nam sinh 15 tuổi. Nạn nhân là bạn học cùng lớp.

Sau khi sự việc bị phanh phui, kẻ tấn công đã được giáo dục và phải chịu hình phạt, nhưng vẫn được quyền học cùng trường với nạn nhân. Trong khi cô bé nạn nhân chưa kịp hồi phục tâm lý thì đã phải lo lắng chuyện sẽ chạm trán kẻ tấn công mình mỗi ngày. Thay vì hỗ trợ tâm lý cho nữ sinh, nhà trường lạnh lùng khuyên em: “Hãy làm lơ, xem như người ấy không tồn tại”. Gia đình nữ sinh đã yêu cầu nhà trường phải làm rõ trách nhiệm và họ không tin rằng nhà trường có thể đưa ra quyết định như thế. Mỗi ngày đến trường, nữ sinh này đều cố gắng né tránh, sợ bắt gặp ánh mắt dữ tợn, hung hăng đầy ám ảnh ghim sâu trong tâm trí, lúc bị tấn công. Người nhà em xót xa khi thấy em phải sống với cảm giác không an toàn ấy.

Nạn nhân của những vụ tấn công, xâm hại tình dục luôn phải sống trong vùng tối của ký ức, gắng gượng bước tiếp. Còn những tên yêu râu xanh? Mới đây, cựu ngôi sao bóng đá Adam Johnson của đội Manchester City mãn hạn tù, sau khi chấp hành 1/2 án tù 6 năm, vì tấn công tình dục một bé gái 15 tuổi trong xe hơi riêng của anh ta năm 2015. Dù Adam đã xin lỗi và tỏ ra hối hận vì hành vi sai trái của mình, nhưng dư luận không chấp thuận. Nhiều người cho rằng, Adam không xứng đáng quay trở lại vị trí ngôi sao bóng đá mà cần bị trừng phạt vĩnh viễn.

Là tội phạm tình dục, Adam phải đeo trên vai mình gánh nặng của định kiến, do chính anh chuốc lấy. Adam phải đăng ký địa chỉ, chi tiết ngân hàng anh giao dịch với cảnh sát, đồng thời phải thông báo khi muốn rời khỏi nước Anh, dù chỉ là đi du lịch. Adam đáng nhận những hậu quả đó và tòa án lương tâm sẽ hiện hữu để cảnh báo Adam rằng, một hành vi sai trái không phải chỉ có một bản án.

Thiên Như

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI