Bốn tháng sau khi chủ qua đời, chú chó trung thành vẫn chờ ngoài cửa bệnh viện

11/03/2018 - 12:03

PNO - Bốn tháng sau khi chủ nhân qua đời ở bệnh viện, chú chó trung thành vẫn chờ chủ quay lại. Nếu một bức ảnh tương đương sức nặng một ngàn chữ, thì ảnh chú chó đợi chủ nói lên ngàn lần từ “trung thành”.

Trang mạng tin tức Bồ Đào Nha G1, nơi đưa tin đầu tiên về chú chó này, đăng ảnh một chú chó ngồi ngoài cửa bệnh viện Santa Casa de Novo Horizonte ở São Paolo, Brazil, suốt bốn tháng trời chờ chủ nhân đã qua đời.

Cuối tháng 10/2017, chủ nhân của một chú chó không có tên, một người đàn ông vô gia cư bị đâm trong một cuộc cãi cọ nảy lửa. Ông được đưa vào bệnh viện để điều trị nhưng không qua khỏi do vết thương quá nặng.

Bon thang sau khi chu qua doi, chu cho trung thanh van cho ngoai cua benh vien
Bốn tháng sau khi chủ nhân chết trong bệnh viện, chú chó trung thành vẫn chờ đợi ngoài cửa để cùng chủ về nhà - Ảnh: Facebook Cristine Sardella

Chú chó đuổi theo chiếc xe cứu thương chở ông chủ của mình đến tận bệnh viện. Sau khi người ta đưa nạn nhân vào bên trong, chú chó ngồi xuống ngay bên ngoài cửa ra vào và chờ đợi. Và đến nay nó vẫn chờ đợi chủ.

Giám đốc tài chánh của bệnh viện nói với G1 rằng chú chó rất bình thản, lịch sự và chưa bao giờ cố gắng vào bệnh viện, nó chỉ ngồi bên ngoài cửa và đôi khi đi dạo.

Nhân viên bệnh viện yêu mến chú chó mất chủ và thường cho nó thức ăn, nước và chăn để nằm cho thoải mái.

Bon thang sau khi chu qua doi, chu cho trung thanh van cho ngoai cua benh vien
Chú chó đến nay vẫn đợi ông chủ đi ra từ cánh cửa bệnh viện - Ảnh: Facebook Cristine Sardella

Tờ báo điện tử Independent của Anh cho biết, nhân viên bệnh viện cũng tìm được một ngôi nhà mới cho chú chó và đưa nó đến một người nuôi ở địa phương muốn nhận nuôi, nhưng chú chó trung thành nhanh chóng trốn thoát khỏi chỗ ở mới và trở lại vị trí của mình bên ngoài bệnh viện.

Câu chuyện chú chó đợi chủ ròng rã bốn tháng gây bão trên Internet nhờ luật sư Cristine Sardella, người phát hiện con chó bên ngoài cửa bệnh viện. Cô đã chụp vài bức ảnh của chú chó trung thành và đăng câu chuyện của mình lên Facebook.

Cẩm Hà (Theo People)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI