Bóc mẽ chiêu trò tinh vi "giả người tàn tật" lừa gạt tình thương

19/07/2016 - 12:40

PNO - Để kiếm được tiền một cách nhanh chóng và không phải lao động vất vả, nhiều người đã giả làm người tàn tật để lừa gạt tình thương của mọi người, tuy nhiên, nhiều chiêu trò đã bị bóc mẽ

Ngày 14/7, một người đàn ông gây chú ý khi quỳ gối, dập đầu ngay giữa đường đi trước khu chợ tấp nập ở thành phố Nghĩa Ô, tỉnh Chiết Giang. Nhiều người qua đường thấy thương tình vì 2 ống tay áo của người đàn ông này trống rỗng, có vẻ như bị cụt cả 2 tay, trước mặt đặt một cái hộp đựng tiền.

Boc me chieu tro tinh vi 
Người đàn ông giả cụt hai tay cúi rạp đầu xuống đường để xin tiền

Khi người đàn ông đang quỳ xin tiền, một nhân viên trật tự đô thị tiến đến lột áo thun của anh ta trước mặt người qua đường, lộ ra 2 cánh tay lành lặn bắt chéo trước ngực. Thì ra, người này giả bộ bị cụt tay, quỳ gối và khấu đầu cũng là chiêu trò giúp anh ta lợi dụng áo thun rộng để che giấu 2 tay trước ngực, đồng thời rủ lòng thương hại của mọi người. Nhân viên trật tự đô thị không bắt giữ anh ta mà chỉ vạch trần trò lừa đảo.

Boc me chieu tro tinh vi 
Một nhân viên trật tự đô thị đã phát hiện ra mánh khóe của tên này và bóc mẽ hắn ngay giữa đường

Khi thông tin này được đăng tải trên trang NetEase đã thu hút gần 40.000 người tham gia bình luận, đa số chỉ trích kẻ ăn mày giả mạo tàn tật: "Lòng thương cảm của tôi đang dần bị những người thế này làm cạn kiệt", "Tay chân lành lặn thì tìm việc mà làm, kể cả nhặt rác cũng còn hơn đi lợi dụng lòng tốt của người khác".

Boc me chieu tro tinh vi 
Boc me chieu tro tinh vi 
Tên lừa gạt bị bóc mẽ lộ ra đôi tay khỏe mạnh

Trước đó, nhiều trường hợp giả mạo người tàn tật để ăn xin trên đường phố ở Trung Quốc bị vạch trần khiến nhiều người bức xúc. Đầu tháng 7, một gã ăn xin giả vờ cụt chân ở Tân Cương cũng bị người qua đường tụt quần, lộ đôi chân lành lặn được giấu kín bên trong. Một đoạn video bóc mẽ chiêu thức của những người ăn xin đang được người dùng mạng xã hội chia sẻ rộng rãi.

Boc me chieu tro tinh vi 
Người đàn ông giả vờ cụt hai chân và nằm trên chiếc xe lăn để ăn xin

Được biết, đoạn video quay tại một đường phố của Trung Quốc, quay cảnh một người đàn ông ăn mày, đặt cả thân hình lên chiếc xe trượt, di chuyển bằng tay đi khắp phố xin tiền mọi người.

Khuôn mặt của người đàn ông này lúc nào cũng tỏ ra đói khát, đáng thương, chính vì vậy ông ta được rất nhiều người cho tiền mà không hề nghi ngờ điều gì. Chỉ đến khi một người qua đường tò mò về sức khỏe và thân hình béo tốt, mập mạp của người đàn ông thì sự thật thực sự mới lộ diện.

Boc me chieu tro tinh vi 
Tuy nhiên hành động lừa đảo này đã bị bóc mẽ

Trái với những gì nhiều người thấy, đôi chân tưởng bị cụt của người ăn mày thực chất được giấu vào trong ống quần đùi và che giấu bằng lớp quần dài rộng, lấm lem đất cát bên ngoài.

Dù cố gắng dùng tay đẩy xe trượt để thoát khỏi đám đông nhưng người đàn ông ăn xin vẫn bị bóc mẽ đến thảm hại. Sau đó, rất nhiều người Trung Quốc đứng cạnh đã không ngớt lời chửi rủa sự gian lận, lười lao động của người đàn ông.

Đoạn video lần đầu được đăng tải lên Youtube hôm 30-6, thu hút hơn 2 triệu lượt xem, sau đó nó được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc và Facebook của nhiều nước khác.

Xem video tại đây:

Vào ngày 24/11/2013, người đàn ông này đã bị bắt gặp đi xin tiền trên một con phố ở thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Người đàn ông này nằm trên chiếc ván trượt và giả vờ như bị liệt. Tuy nhiên, sau khi sờ vào chân anh ta, một người đi bộ phát hiện ra trò lừa đảo và thông báo cho cảnh sát.

Boc me chieu tro tinh vi 
người đàn ông này đã bị bắt gặp đi xin tiền trên một con phố ở thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc.

Khi nhìn thấy một vài người giơ máy điện thoại chụp ảnh và ghi hình, người đàn ông "tàn tật" đã định bỏ trốn. Thế nhưng, một nhân viên quản lý đô thị đã chặn lại và yêu cầu người đàn ông này đứng lên. Nhiều người qua đường tiến tới sờ chân anh ta và nhận ra chúng vẫn phản ứng lại như bình thường. Bị nhân viên trên và người qua đường gây áp lực, người này miễn cưỡng phải đứng lên.

Boc me chieu tro tinh vi 
Khi bị đưa tới sở cảnh sát, anh ta khai mình họ Wu, quê ở tỉnh Hà Nam

Khi bị đưa tới sở cảnh sát, anh ta khai mình họ Wu, quê ở tỉnh Hà Nam, và đang xin tiền cho anh trai. Ngày nào cũng vậy, cứ đến cuối ngày thì anh trai anh ta lại đến đón về. Wu sau đó hứa sẽ không tiếp tục đi ăn xin nữa.

Tương tự vào năm 2014,  trên mạng QQ của Trung Quốc xuất hiện loạt ảnh lật tẩy màn giả tàn tật “ngoạn mục” của một người đàn ông khỏe mạnh.

Boc me chieu tro tinh vi 
Tương tự có 1 trường hợp giả dạng liệt chân vào năm 2014

Người đàn ông tưởng chừng như rất đáng thương vì không thể đi lại bằng chân, hóa ra lại là một “ diễn viên ” thực thụ, chuyên sử dụng các mánh khóe, lợi dụng lòng thương hại của người để kiếm tiền. Khi lột bỏ hết đồ nghề, người đàn ông tàn tật lại giống như người bình thường, khỏe mạnh và biết chỉnh trang lại quần áo.

Boc me chieu tro tinh vi 
Boc me chieu tro tinh vi 
Nhưng khi lột bỏ "đồ nghề" ông ta lại là một người hoàn toàn khỏe mạnh

Trước đấy, một nhóm “diễn kịch ăn xin” ở Trịnh Châu cũng bị lật tẩy chiêu trò của mình. Với kịch bản “người thân bị bệnh nan y sắp chết”, những người này thay nhau quỳ lại, khóc than, van xin tiền bố thí từ người đi đường.

Boc me chieu tro tinh vi 

Nhưng đến cuối ngày, nhóm ăn xin này lại bị bắt gặp đang dùng bữa khá thịnh soạn tại một nhà hàng thuộc khách sạn 5 sao. Họ ăn bánh hamburger, thịt bò… và tỏ ra cực kỳ thỏa mãn. Nhóm này có thể kiếm được số tiền tương đương 7-10 triệu đồng mỗi ngày.

Boc me chieu tro tinh vi 
Nhưng đến cuối ngày, nhóm ăn xin này lại bị bắt gặp đang dùng bữa khá thịnh soạn tại một nhà hàng thuộc khách sạn 5 sao.
Boc me chieu tro tinh vi 
Tiêu Quỳnh
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI