Bộ trưởng Quốc phòng mới của Đức

18/07/2019 - 13:25

PNO - Nữ Chủ tịch đảng Dân chủ Thiên chúa giáo Đức, bà Annegret Kramp-Karrenbauer được lựa chọn làm tân Bộ trưởng Quốc phòng Đức.

Tối 17/7, Người phát ngôn của chính phủ Đức khẳng định thông tin cho biết chính phủ Đức của bà Angela Merkel đã quyết định lựa chọn bà Annegret-Kramp Karrenbauer, Chủ tịch đảng Dân chủ Thiên chúa giáo – CDU làm tân Bộ trưởng Quốc phòng Đức.

Bo truong Quoc phong moi cua Duc
Bà Annegret-Kramp Karrenbauer, tân Bộ trưởng Quốc phòng Đức

Nữ Chủ tịch đảng Dân chủ Thiên chúa giáo Đức, bà Annegret Kramp-Karrenbauer được lựa chọn làm tân Bộ trưởng Quốc phòng Đức.

Bà Kramp-Karrenbauer thay cho bà Ursula von der Leyen vừa được lựa chọn làm Chủ tịch Uỷ ban châu Âu.

Tháng 12/2018, bà Annegret Kramp-Karrenbauer chính là người được lựa chọn để thay bà Angela Merkel trên cương vị thủ lĩnh đảng CDU cầm quyền sau khi uy tín của bà Angela Merkel bị sụt giảm vì các bất đồng với các đảng liên minh CSU và SPD.

Bà Annegret Kramp-Karrenbauer cũng được cho là người có vị trí xuất phát thuận lợi để có thể tranh đua vào chiếc ghế Thủ tướng Đức vào năm 2021, sau khi bà Angela Merkel kết thúc nhiệm kỳ và rút lui khỏi chính trường.

Việc bà Annegret Kramp-Karrenbauer được lựa chọn làm Bộ trưởng Quốc phòng mới của Đức được xem là bước đi nhằm chuẩn bị cho kịch bản này, bởi từ trước đến nay bà Annegret Kramp-Karrenbauer chưa từng giữ vị trí nào trong các đời chính phủ của bà Merkel.

BTY

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI